ตำรวจญี่ปุ่นทำการจับกุมชายที่ทำการขายเครื่อง Mini Super Famicom ที่ใส่เกมเพิ่มเติม

Share

ตำรวจท้องที่จังหวัดชิมาเนะ ได้ทำการจับกุม Miyamoto Tomoyuki พนักงานวัย 39 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองคาชิมะ จังหวัดอิบารากิเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในฐานะผู้ต้องสงสัยที่ทำการละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของประเทศญี่ปุ่นด้วยการจำหน่าย เครื่องเกม Mini Super Famicom แบบดัดแปลง และตัว Miyamoto ก็ยอมรับข้อหาที่ถูกจับกุม

ตามรายงานของตำรวจระบุว่า Miyamoto ได้ทำการขายเครื่อง Mini Super Famicom ดัดแปลงผ่านช่องทางการประมูลในอินเตอร์เน็ตด้วยราคา 61,500 เยน ในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงช่วงกลางเดือนพฤษภาคมในปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการระบุว่าได้มีการใส่เกมเพิ่มเติมเข้าไปอีกห้าเกม จากบริษัทต่างๆ สี่บริษัท ซึ่งเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของ Nintendo กับ บริษัทอื่ๆน อีกสี่บริษัท หนึ่งในเกมที่ถูกใส่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือเกม Super Mario Bros. (จากเครื่อง Famicom)

เครื่องเกม Mini Super Famicom เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2017 หลังจากที่มีการวางจำหน่ายเครื่อง Super NES Classic Edition มาก่อนหน้านั้นในช่วงเดือนกันยายนปี 2017 ตัวเครื่องจะมีเกมมาบรรจุอยู่ในเครื่อง 21 เกม ซึ่งเกมที่ถูกใส่ในตัวเครื่องจะถูกบรรจุแตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่

Source: Asahi Shimbun via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*