ฉลองครบรอบ 40 ปี ‘ถนนสายนี้เปรี้ยว’ กับนิทรรศการพิเศษที่จะจัดแสดงภาพต้นฉบับมังงะและอนิเมะกว่า 200 ชิ้น

Share

มังงะเรื่อง Kimagure Orange Road หรือที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อ ถนนสายนี้เปรี้ยว ของ อาจารย์ Matsumoto Izumi เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1984 หรือ 40 ปี ที่แล้ว ก่อนที่มังงะเรื่องดังกล่าวจะถูกสร้างเป็นอนิเมะและกลายเป็นหนึ่งในผลงานการ์ตูนจากญี่ปุ่นที่สร้างกระแสความนิยมไปทั่วโลกในช่วงต้นยุค 1990

เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี ของผลงานเรื่องดังกล่าวจึงมีการประกาศจัดนิทรรศการ Kimagure Orange Road 40 Shuunen Kinen Ten (นิทรรศการฉลอง 40 ปี ถนนสายนี้เปรี้ยว) ที่ภายในงานจะมีการนำเอา ต้นฉบับมังงะฉบับจำลอง, ภาพต้นฉบับจากอนิเมะ, การนำเอาภาพของมังงะกับอนิเมะ มาทำการตีพิมพ์ด้วยเทคนิคการพิมพ์ใหม่จากทาง 88 Graph และ คุณ Takada Akemi ผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะยังได้ทำการวาดภาพใหม่ให้กับงานนิทรรศการดังกล่าว ทำให้จะมีผลงานกว่า 200 ชิ้นถูกจัดแสดงในงานนิทรรศการนี้

โดยตัว คุณ Takeda Akemi กล่าวไว้ว่าภาพวาดใหม่ที่เธอวาดสำหรับงาน เป็นภาพขณะที่เคียวสุเกะ ตัวเอกของเรื่องกำลังมองไปที่ มาโดกะ ขณะที่เขาวิ่งตามเธอลงไปในท้องทะเล และเชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นความรู้สึกที่มาโดกะซ่อนไว้ผ่านดวงตาของเธอ นอกจากนี้ภายในตัวงานนิทรรศการดังกล่าว ยังมีการเปิดกิจกรรมแจกลายเซ็นของ คุณ Takeda Akemi อีกด้วย

นิทรรศการ Kimagure Orange Road 40 Shuunen Kinen Ten มีกำหนดจัดแสดง ที่ Event Space ชั้น 8 ของศูนย์การค้า Yurakucho Marui ภายในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 26 เมษายน – 12 พฤษภาคม ปี 2024 ก่อนที่ตัวนิทรรศการจะไปจัดแสดง ที่ Event Space ชั้น 5 ของศูนย์การค้า Nanbo Marui ภายในกรุงโอซาก้า ช่วงวันที่ 15 – 30 มิถุนายน ปี 2024

Source: Comic Natalie