Ultraman Arc พร้อมออกฉายทั่วโลก 6 กรกฎาคม 2024

Share

Tsuburaya Productions ได้ทำการเปิดตัวนักรบแห่งแสงตนล่าสุด Ultraman Arc ที่มีกำหนดออกอากกาศทาง สถานี TV Tokyo และจะออกอากาศพร้อมกันในพื้นที่ 6 ประเทศทั่วโลก (จีน, ไต้หวัน, อินโดนิเซีย, เวียดนาม, และ ไทย) ทั้งในแบบเสียงญี่ปุ่นต้นฉบับ และเสียงพากย์ในภาษาอื่นอีก 11 ภาษา เนื้อหาของ Ultraman Arc เป็นเรื่องราวทีให้แรงบันดาลใจกับเด็ก ๆ เกี่ยวกับ ‘พลังแห่งความฝัน’ และจะเป็นสะพานที่มุ่งไปยังอนาคตที่เต็มไปด้วยความหวังกับความสดใส ตัวซีรีส์โทคุซัตสึชุดนี้จะนำเสนอให้โลกได้รับรู้ถึงอุลตร้าแมนที่เป็นฮีโร่ผู้อบอุ่นและมีความกล้าหาญ

ทาง Tsuburaya Productions ได้ลงรายละเอียดเรื่องราวของ Ultraman Arc ไว้ดังนี้

ภายในเมืองที่ถูกเรียกว่าโฮชิโมโตะ มีวัตถุยักษ์ตั้งตระหง่านอยู่ที่ภูเขาชิชิโอชื่อ ‘โมโนฮอร์น’ (Monohorn) ที่ความจริงแล้วเป็นเขาของสัตว์ประหลาด โมโนเกลอส (Monogelos) ซึ่งถูกปักไว้บนพื้นดินจากเหตุการณ์เมื่อสิบหกปีก่อน

เหตุการณ์ที่ว่าก็คือการที่ที่มีเหล่าสัตว์ประหลาดทำการปรากฎตัวอย่างกะทันหันขึ้นทั่วโลก และวันดังกล่าวได้ถูกเรียกว่า ‘K-Day’ ในเวลาต่อมา นับตั้งแต่นั้น ทางหน่วยพิทักษ์โลก Global Defense Force หรือ GDF ก็ทำหน้าที่เข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ส่วนหน่วยงานอย่าง SKIP (Scientific Kaiju Investigation and Prevention center) จะทำหน้าที่ร่วมกันแต่เน้นไปในการสืบสวนด้านวิทยาศาสตตร์กับแนะนำในการหลบหลีกลี้ภัย ที่มาจากสัตว์ประหลาด และหน่วย SKIP ได้เข้าทำการสืบสวนเกี่ยวกับ โมโนฮอร์น

ฮิเซะ ยูมะ (Hize Yuma) เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่ไปตั้งแคมป์กับพ่อแม่ที่ภูเขาชิชิโอเมื่อสัตว์ประหลาดโมโนเกลอสปรากฏตัว แต่เด็กชายสามารถรอดชีวิตได้มาอย่างปาฏิหาริย์ไร้ร่องรอยบาดแผลใด ๆ ประสบการณ์ดังกล่าวในวันนั้นทำให้เขาตัดสินใจจะเป็นนักชีววิทยาด้านสัตว์ประหลาด และถึงแม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์ที่น่ากลัวในวัยเด็กแต่เขายังคงไม่สูญเสีย ‘จินตนาการ’ ที่จะสร้างความฝัน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ ยูมะ ที่กลายเป็นชายหนุ่มวัย 24 ปี ได้เข้าร่วมกับหน่วย SKIP สาขาเมืองโฮชิโมโตะ

หลังจากร่วมทีมได้ไม่นานภัยพิบัติจากสัตว์ประหลาดยักษ์ขนาดใหญ่ก็เกิดขึ้น ขณะที่ ยูมะ เห็นผู้คนสิ้นหวังอยู่ตรงหน้า เจตจำนงค์ที่เข้มแข็งก็เกิดขึ้นภายในใจของเขา ‘ผมอยากจะปกป้องทุกคน’ ณ จุดนั้นเองที่ รูทิออน (Rution) ประกายแสงที่เคยเห็นในวัยเด็กก็ได้กล่าวว่า ‘เธอกับฉันเป็นหนึ่งเดียวกัน… ปลดปล่อยจินตนาการออกมา’ แล้วแสงลึกลับก็เข้าล้อมรอบตัวยูมะ จนกลายร่างเป็น อุลตร้าแมนอาร์ค มนุษย์ยักษ์แห่งแสงที่ต้องการปกป้องอนาคต ผู้มีลำแสง อาร์คไฟนอลไลซ์ (Arc Finalize) เป็นท่าไม้ตาย

หลังจากนั้น ยูมะ ก็สามารถแปลงร่างเป็น Ultraman Arc ด้วยการใช้นำเอา อาร์คคิวบ์ (Arc Cube) ลูกบาศ์กซึ่งมีพลังแห่งแสง ใส่เข้าไปในอุปกรณ์ อาร์คไรเซอร์ (Arc Riser) แสนลึกลับเพื่อปลดปล่อยพลังแสงดังกล่าว

คุณ Totsuka Yuka นักแสดงหนุ่มวัย 24 ปี จะเป็นผู้รับบท Hize Yuma ตัวเอกที่เป็นสมาชิกสืบสวนหน้าใหม่ของหน่วย SKIP ที่ทำหน้าที่สืบสวนด้านวิทยาศาสตร์เพื่อรับมือภัยพิบัติจากสัตว์ประหลาด ชายหนุ่มคนนี้เป็นที่รักของผู้คนในเมืองเนื่องจากความใส่ใจต่อคนรอบข้าง และนิสัยที่ตรงไปตรงมา พร้อมกับเป็นคนที่มีความกระฉับกระเฉง เพราะได้แรงบันดาลใจจากคำพูดจากพ่อขเงจาที่สา ‘วิ่งไปเลย ยูมะ’ ในการเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ

Ultraman Arc จะได้ คุณ Tsujimoto Takanori รับหน้าที่เป็นผู้กำกับหลัก เขาผู้นี้นอกจากจะเป็นคนทำงานที่อยู่ในวงการโทคุซัทสึและภาพยนตร์คนแสดงมาอย่างยาวนาน เขายังทำหน้าที่เป็นผู้กำกับรายตอนตั้งแต่ อุลตร้าแมนเอ็กซ์ เขายังเคยออกแบบสัตว์ประหลาดให้กับอุลตร้าแมนมาแล้ว และมีสไตล์การกำกับแบบคลาสสิกควบรวมกับความอบอุ่นหัวใจอีกด้วย

ทาง Tsuburaya Productions ยังแจ้งข้อมูลไว้ว่า ในปี 2024 นี้ถือว่าเป็นการครบรอบ 15 ปี ของ อุลตร้าแมนซีโร่ ผู้นำทัพของเหล่า นิวเจนเนอเรชั่นอุลตร้าแมน ดังนั้นจึงน่าจะมีเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับยอดมนุษย์ยักษ์จนดังกล่าวใน Ultraman Arc อีกด้วย

Source: Tsuburaya Productions