อาจารย์ Matsumoto Izumi ผู้เขียน Orange Road กลับมาทำงานอีกครั้ง

Share

อาจารย์ Matsumoto Izumi ได้โพสท์ข้อความบนบล็อกของอาจารย์ทางเว็บไซค์ Comic-On เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าอาจารย์จะกลับมาทำงานมากขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ต่อสู้กับอาการป่วยมาถึงสองปี เขาเสริมว่าเขาคิดว่าเขาสามารถกลับมาโพสท์บล็อกได้ต่อเนื่องอีกครั้งหนึ่ง และขอให้แฟนๆ คอยสนับสนุน

อาจารย์ Izumi เปิดเผยผ่านบล็อกของตนเองเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2016 ว่า เกิดภาวะขาดน้ำหล่อเลี้ยงในสมองและไขสันหลังในช่วงปลายเดือนเมษายนปี 2016 และทำให้อาจารย์ต้องป่วยติดเตียงอยู่ถึงสามเดือน ก่อนที่จะรับการรักษาในโรงพยาบาลจากอาการดังกล่าวตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2016 ทาง Digital Manga Inc. ได้ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 ว่าอาการป่วยของอาจารย์นั่นแย่ลงและมีอาการชักเป็นประจำ

อาจารย์ Matsumoto ได้ระบุในปี 2016 ว่า แสงสีน้ำเงินจากจอภาพ LED ทำให้อากาตป่วยของอาจารย์แย่ลง และทำให้อาจารย์ไม่สามารถใช้คอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้ แต่เขาต้องขอให้เพื่อช่วยเช็คข้อความต่างๆ ในขณะที่ล้มป่วย

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Matsumoto เคยต้องหยุดเขียนมังงะมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1999 อันเป็นผลมาจากภาวะขาดน้ำหล่อเลี้ยงในสมองและไขสันหลังมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่กว่าที่อาจารย์จะทราบว่าตัวเองเป็นอะไรก็ย่างเข้าปี 2004 ก่อนที่อาจารย์จะรักษาตัวเองจนกลับมาทำงานได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2005

มังงะเรื่อง Orange Road ของอาจารย์ Matsumoto เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ในปี 1984-1987 มังงะที่มีทั้งหมด 18 เล่ม นี้ ติดตามชีวิตของเด็กหนุ่มที่มีพลังเหนือธรรมชาติทีต้องรับมือกับภาวะรักสามเส้าของเขากับอีกสองสาว ทาง Digital Manga Inc ได้ทำการระดมทุนผ่านทาง Kickstarter เพื่อทำการแปลและออกมังงะใหม่สำเร็จในปี 2016 ซึ่งตอนนี้ทยอยจัดส่งสินค้าให้กับผู้ระดมทุนอยู่

มังงะยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะทั้งแบบทีวีซีรีส์ และแบบภาพยนตร์ รวมถึง MV เพลงอีกหลายๆ เพลง

 

Thanks to Daniel Zelter for the news tip.

Source: Izumi Matsumoto‘s blog

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*