จบดราม่าเมื่อ Kadokawa ทำการขออภัยผู้เขียนภาพประกอบของเรื่อง Boogiepop

Share

อาจารย์ Kouji Ogata ผู้เขียนภาพประกอบให้กับไลท์โนเวลชุด Boogiepop Wa Warawanai ที่เคยทวิตแสดงความไม่พอใจการออกแบบตัวละครของอนิเมะฉบับใหม่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทาง Kadokawa ได้ทำการแถลงขออภัยอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ทางการของอนิเมะภาคใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทาง Kadokawa ยืนยันว่าทีมงานสร้างอนิเมชั่น Madhouse ได้ทำการสร้างอนิเมะภาคใหม่นี้ตามแผนงานและขั้นตอนที่ Kadaokawa เป็นผู้ระบุทุกประการ และหลังจากที่คุณ Ogata ได้ออกความเห็นอย่างดุเดือดมานั้นทาง Kadokawa ก็ได้ทำการสืบค้นปัญหาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผลสรุปของดราม่าก็คือการสื่อสารภายในที่ผิดพลาดของทาง Kadokawa เอง ทำให้มีภาพดีไซน์ของอนิเมะ Boogiepop ฉบับใหม่ผ่านการตรวจสอบของอาจารย์ Ogata เพียงแค่จำนวนน้อยเท่านั้น และที่ทาง Madhouse ไม่ทำการติดต่ออาจารย์ Ogata โดยตรงด้วยตนเองก็เพราะเป็นกฎข้อบังคับเกี่ยวกับลำดับชั้นการสื่อสารตามที่ตกลงไว้

จากนั้นทาง Kadokawa กับอาจารย์ Ogata ได้ทำการพูดคุยกันเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการสื่อสารผิดพลาดที่เกิดขึ้น และทางบริษัทได้อธิบายเหตุรวมถึงปรึกษากับอาจารย์ Ogata เกี่ยวกับเหตุผิดพลาดครั้งนี้ เมื่อมีการแก้ไขความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันแล้ว ทางอาจารย์ Ogata ก็ยินยอมให้ผลิตงานอนิเมะภาคใหม่เป็นการต่อไป ส่วนทาง Kadokawa ได้ทำการปรับปรุงนโยบายในการสื่อสารจากเหตุผิดพลาดในครั้งนี้

ทาง Kadokawa ยังแจ้งย้ำอีกครั้งว่าทั้งผู้กำกับอนิเมะอย่าง คุณ Shingo Natsume และผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Hidehiko Sawada หรือแม้แต่ทางทีมงานของ Madhouse ไม่มีใครที่เป็นผู้ตัดสินใจเด็ดขาดแต่เพียงผู้เดียวในการสร้างอนิเมะเรื่องนี้ ทาง Kadokawa ยังได้พูดเสริมว่า ข่าวลือที่ว่าผู้กำกับลาออกจากการทำงานชิ้นนี้นั้นไม่ใช่เรื่องจริง ก่อนที่ทาง Kadokawa จะปิดคำแถลงด้วยการ ‘ขออภัยอย่างสุดซึ้ง’ ให้กับทาง Madhouse รวมถึงทางอาจารย์ Ogata เกี่ยวกับปัญหาในการสื่อสารที่ผิดพลาดครั้งนี้

ส่วนตัวอาจารย์ Ogata ก็ได้ลงความเห็นร่วมกันในการแถลงการณ์ของ Kadokawa ตัวเขาได้ขออภัยในการทวิตข้อความที่ ‘สร้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับทีมงานผู้สร้างอนิเมะ’ ก่อนจะเสริมว่าตัวของอาจารย์ได้มีโอกาสพบกับฝ่ายผลิตอนิเมชั่นแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทางทีมงานรับทราบแล้วว่าภาพอนิเมะที่ออกมาก่อนหน้านี้ยังไม่ได้รับการตรวจสอบและอนุญาตจากตัวอาจารย์ ก่อนที่จะพูดว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ อาจารย์ Ogata ‘จะทำการสนับสนุนอนิเมะภาคใหม่ในฐานะผู้เขียนตัวละครดั้งเดิม’ และขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน

Shinogo Natsume (ผู้กำกับ One-Punch Man, Space Dandy both seasons, ACCA: 13-Territory Inspection Dept.) จะมากำกับอนิเมะภาคใหม่ให้กับทาง Madhouse ส่วน Tomohiro Suzuki (One-Punch Man, Tiger & Bunny, ACCA: 13-Territory Inspection Dept.) ทำการดูแลเรื่องบท และในอนิเมะ Boogiepop ภาคใหม่จะใช้นักพากย์คนละสุดกับภาคปี 2000

ทาง Seven Seas Entertainment จัดทำไลท์โนเวลเรื่องนี้ในฉบับภาษาอังกฤษลงเรื่องย่อเอาไว้ว่า:

นี่คือตำนานเมืองที่เด็กๆ บอกเล่ากันเกี่ยวกับยมทูตที่สามารถปลดปล่อยคนออกจากความเจ็บปวดที่พวกเขาได้รับว่า ‘เทวทูตแห่งความตาย’ ตนนี้ชื่อว่า บูกี้ป๊อป และเรื่องเล่านี้เป็นความจริง บูกี้ป๊อป มีตัวตนอยู่จริงๆ

และเมื่อคดีเด็กนักเรียนหญิงหายตัวไปรุกคืบมาถึงโรงเรียนชินโย ทางตำรวจและทางโรงเรียนก็มีงานเต็มมือ แต่ คิริมะ นากิ รู้ดีกว่านั้น… บางสิ่งที่ชั่วร้ายกำลังย่างกรายเข้ามา มันคือ บูกี้ป๊อป หรือบางสิ่งที่ชั่วร้ายกว่านั้นกันแน่ะ…?

ทาง Madhouse เองก็เป็นผู้จัดทำอนิเมะ Boogiepop ภาคเก่าเมื่อปี 2000 แต่ไม่มีการซื้อลิขสิทธิ์เรื่องนี้มาจัดจำหน่ายในประเทศไทย

Source: Boogiepop wa Warawanai Anime’s Website via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*