มังงะ ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร ยกเลิกการตีพิมพ์เนื่องจากอาการป่วยของผู้วาด

Share

ทวิตเตอร์ทางการของเว็บไซต์ Manga Up! ของทาง Square Enix ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของอาจารย์ Shu และได้อาจารย์ Kayaharuka เป็นผู้วาดภาพ จะทำการยุติการตีพิมพ์ เนื่องจากอาจารย์ Kayaharuka ทำการเข้ารักษาตัวจากอาการมะเร็งตับอ่อน

จากข้อความทวิตเตอร์ดังกล่าวระบุว่า อาจารย์ Kayaharuka ทราบว่าตัวเองมีอาการจากโรคมะเร็งตับมาตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปี 2019 ตัวอาจารย์ Kayaharuka ได้ระบุว่า แม้ตัวของอาจารย์จะเสียดายที่ตัวมังงะต้องจบลงเช่นนี้ แต่อาจารย์ก็จะจดจำเวลาในการเขียนมังงะเรื่องนี้

ทาง Phoenix ที่เป็นผู้จัดทำมังงะดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

‘หลังจากตามกวาดล้างมนุษย์ ภูต รวมไปถึงเหล่าเทพเจ้ามายาวนานจนเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับสงครามอันไม่มีที่สิ้นสุด จอมมารอานอสผู้โหดเหี้ยมก็วาดฝันถึงโลกที่มีแต่สันติสุขและตัดสินใจไปเกิดใหม่ ทว่าสิ่งที่รอเขาอยู่ในอีก 2 พันปีให้หลังคือเหล่าผู้สืบทอดสายเลือดที่อ่อนแอลงเพราะคุ้นชินกับสันติภาพ นอกจากนี้วิทยาการเวทมนตร์ยังเสื่อมถอยลงจนถึงขีดสุด

อานอสได้เข้าเรียนที่ ‘โรงเรียนจอมมาร’ ซึ่งรวบรวมผู้ที่ถูกมองว่ามีสิทธิ์เป็นจอมมารมาเกิดใหม่ แต่ทางโรงเรียนกลับมองไม่เห็นถึงพลังที่แท้จริง และตีตราเขาว่าเป็นผู้ไร้คุณสมบัติ ขณะที่คนอื่นต่างมองเขาด้วยสายตาดูแคลน มีเพียงเด็กสาวที่ชื่อมีชาเท่านั้นที่คอยอยู่เคียงข้าง หลังจากรับเธอเข้ามาอยู่ใต้บังคับบัญชาแล้ว ผู้ไร้คุณสมบัติ (จอมมาร) ก็เตรียมหวนคืนตำนานอีกครั้ง!!

อาจารย์ Kayaharuka เริ่มตีพิมพ์มังงะดังกล่าวลงบนเว็บไซต์ Manga Up! ของทาง Square Enix มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2018 และทาง Square Enix วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 4 ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ปี 2021

อาจารย์ Shu เขียนไลท์โนเวลดังกล่าวลงบนเว็บไซต์ Shousetsu Ni Naoru มาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 ก่อนที่ทาง Kadokawa จะนำมารวมเล่มและได้อาจารย์ Shizuma Yoshinori วาดภาพประกอบ และมีกำหนดวางจำหน่ายเล่ม 10 ในวันที่ 6 สิงหาคม ปี 2021

ตัวไลท์โนเวลยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉษยในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และมีการประกาศสร้างซีซั่นสองที่จะแบ่งแยกฉายเป็นหลายคูร์

Sources: Manga Up!’s Twitter account, Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*