ผู้เขียน หน้ากากแก้ว ยืนยัน เธอจะวาดมังงะเรื่องนี้ต่อไปแม้นิตยสาร Bessatsu Hana to Yume จะปิดตัว

Share

อาจารย์ Suzue Miuchi ได้ยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์จะทำการวาดมังงะเรื่อง หน้ากากแก้ว หลังจากนิตยสารที่มังงะเรื่องนี้ตีพิมพ์ปิดตัวลง และถ้าได้กำหนดชัดเจนว่าจะไปตีพิมพ์ช่องทางไหน เธอจะประกาศให้ทราบทางทวิตเตอร์อีกครั้ง

การแถลงนี้เกิดขึ้นหลังจากทาง Hakusensha ตัดสินใจปิดตัวนิตยสาร Bessatsu Hana to Yume หลังจากที่ตีพิมพ์นิตยสารเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 1977 ในฐานะ นิตยสารเล่มแยกจาก Hana To Yume

และทาง Hakusensha ก็ได้ประกาศรายละเอียดของการโยกย้ายไปลงยังช่องทางอื่นของมังงะเกือบจะทุกเรื่องในนิตยสารดังกล่าว ยกเว้น หน้ากากแก้ว ที่ยังไม่มีการอัพเดทได้เพิ่มเติม

อาจารย์ Miuchi เขียนหน้ากากแก้วมาตั้งแต่ปี 1975 ในนิตยสาร Hana To Yume ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Hana to Yume ในปี 2008 และก่อนหน้านี้เมื่อปี 2014 อาจารย์ Miuchi เคยประกาศว่า มังงะเรื่องนี้กำลังใกล้เข้าฉากจบทุกที่แล้ว กระนั้นรวมเล่มล่าสุดที่ทาง Hakusensha ตีพิมพ์ออกมาก็คือฉบับที่ 49 เมื่อปี 2012 ส่วนฉบับที่ 50 ถูกเลื่อนจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนดมาตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน

หน้ากากแก้วในปี ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะครั้งแรกในปี 1984 ก่อนจะถูกรีเมคอีกครั้งในปี 2005-2006 และยังโดนสร้างเป็นซีรี่ส์คนแสดงถึงสองครั้ง รวมไปถึง OVA จำนวน 3 ตอนในช่วงปี 1998 เมื่อปี 2009 สตูดิโอที่ถนัดงานแนวแฟลชอนิเมชั่นอย่าง DLE ได้สร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของเรื่อง หน้ากากแก้ว ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า Glass no Kamen Desu ga the Movie Onna Spy no Koi! Murasaki no Bara wa Kiken na Kaori!? (หน้ากากแก้วก็จริงนะแต่… เดอะมูฟวี่ สายลับสาวแห่งรัก! กุหลาบม่วงผู้มีกลิ่นอันตราย!?) ซึ่งเป็นภาคหนังโรงของ ของการ์ตูนภาคแยกที่แซะ หน้ากากแก้ว ตัวต้นฉบับ Glass no Kamen Desu ga นอกจากเรื่องนี้แล้ว หน้ากากแก้ว ยังมีภาคแยกอีกภาคที่ชื่อว่า The Glass Mask Year 3 Class D (หน้ากากแก้ว ปี 3 ห้อง D) ที่เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นออกฉายเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ปี 2016

Source: Suzune Miuchi’s Twitter Account via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*