hololive ประกาศหยุดรับของขวัญเนื่องจากมีการใช้อุปกรณ์ SmartTag / AirTag ในการติดตามที่อยู่ของทาเลนท์ในสังกัด

Share

Hololive Production เอเจนซี่ผู้จัดการเวอร์ชวลทูเบอร์ หรือ VTuber จากทางประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศทางทวิตเตอร์ทางการภาษาญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ปี 2021 ที่ผ่านมาว่า ทางเอเจนซี่จะไม่เปิดรับของขวัญที่ส่งแบบระบุถึงตัวทาเลนท์โดยตรงตั้้งแต่ช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ทางทวิตดังกล่าวระบุว่าที่มีการตัดสินใจเช่นนี้เนื่องจากเกิดปัญหาในความเป็นส่วนตัว ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอุปกรณ์จำพวก SmartTag หรือ AirTag

SmartTag หรือ AirTag เป็นอุปกรณ์ที่สามารถส่งสัญญาณกลับไปยังสมาร์ทโฟนของเจ้าของอุปกรณ์ดังกล่าว แม้ว่าเป้าประสงค์หลักของตัวอุปกรณ์จะใช้สำหรับติดตั้งกับสิ่งของเพื่อป้องกันการสูญหาย เนื่องจากสามารถใช้อุปกรณ์ดังกล่าวตรวจสอบที่อยู่ได้ แต่การกระทำดังกล่าวนั้นก็ทำให้มีโอกาสที่จะสามารถใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในการลอบติดตามได้

ทางหน้าเว็บเพจของทาง Hololive Production ยังระบุรายละเอียดถึงสิ่งของที่ทางเอเจนซี่จะทำการรับ และ ไม่รับของเหล่านั้นได้ ตัวจดหมายจากแฟนคลับ และบัตรข้อความ ยังสามารถส่งเข้าไปได้ แต่ตัวสินคต้าอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกส่งโดยตรงผ่านทางผู้ให้บริการ E-Commerce อย่าง Amazon จะถูกปฏิเสธการรับของ ผู้ที่จะทำการส่งสินค้าทำมือ หรือ สินค้าโดจินชิ จะต้องทำการแจ้งล่วงหน้าว่าจะทำการส่งสินค้าเหล่านั้นมา มิเช่นนั้นทางเอเจนซีจะทำการกำจัดออกโดยไม่เปิดรับชม

LiverCity เอเจนซี่ผู้จัดการเวอร์ชวลทูเบอร์ อีกแห่งหนึ่งก็ประกาศหยุดรับของขวัญด้วยเหตุผลจากปัญหาในความเป็นส่วนตัว ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ที่ผ่านมา

Sources: hololive Japanese Twitter account, KAIYOU via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*