Hololive Production เปิดรับสมัคร Virtual YouTuber พูดภาษาอังกฤษรุ่นที่สอง

Share

Hololive Production เอเจนซี่ผู้จัดการเวอร์ชวลทูเบอร์ หรือ VTuber ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ว่า ได้ทำเปิดทำการออดิชั่นหา VTuber ผู้ใช้งานภาษาอังกฤษมาเข้าสังกัดเป็นครั้งที่ 2 ผู้สมัครจะต้องพูดภาษาอังกฤษได้ (ถ้าพูดภาษาญี่ปุ่นได้จะรับการพิจารณาเป็นพิเศษ) แม้ว่ากลุ่ม VTuber ที่ใช้ภาษาอังกฤษกลุ่มแรกจะเป็นเพศหญิงทั้งหมด แต่ทาง Hololive Production ระบุว่า ผู้ทำการสมัครจะเป็นเพศสภาพใดก็ได้ โดยจะมีการปิดรับสมัครในช่วงวันที่ 26 มีนาคม ปี 2021 นี้

ผู้ที่สนใจ สามารถตรวจสอบรายละเอียดการสมัครได้ที่นี่

VTuber รุ่นแรกของทาง Hololive เปิดตัวในปี 2018 ปัจจุบันเอเจนซี่ดังกล่าวมี Virtual YouTuber ในสังกัด มากกว่า 50 คน ทางเว็บไซต์ทางการของ Hololive ฉบับภาษาอังกฤษระบุว่า มีผู้เป็นแฟน Virtual YouTuber ผ่านทาง YouTube ราว 4,400,000 คน และทาง bilibili ราว 4,000,000 คน ตัวอย่าง VTuber ในสังกัดได้แก่ Ninomae Ina’nis, Takanashi Kiara, Watson Amelia, Mori Calliope, และ Gawr Gura

Hololive Production เอเจนซี่ VTuber ที่ก่อตั้งโดย บริษัท COVER Corperation มี VTuber ในสังกัดมากกว่า 30 คน รวมไปถึงวงไอดอล VTuber หญิง ‘Hololive’, กับวงไอดอล VTuber ชาย ‘Holostars’ รวมถึงค่ายเพลง ‘INNK MUSIC’ และมียอดติดตาม VTuber ที่เปิดแชนแนลอยู่บน YouTube มากกว่า 6,000,000 คน ทาง Hololive Production ยังชำนาญการใช้ระบบพิเศษเพื่อผลิตวิดีโอและไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านบริการรับชมวิดีโอออนไลน์อย่าง ‘YouTube’ หรือ ‘bilibili’

บริษัท Cover Corporation เป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้าน VR/AR และเนื้อหาที่อยู่ในเทคโนโลยีด้านที่เกี่ยวข้อง และทางบริษัทมีเป้าหมายในการใช้เทคโนโลยี VR/AR ในการสร้างความบันเทิงผ่านตัวละครและทำให้แฟนจากทั่วโลกมีความสนใจต่อประเทศญี่ปุ่น3

NIJISANJI ที่เป็นเอเจนซี่ VTuber อีกแห่งจากญี่ปุ่น ก็เพิ่งทำการออดิชั่นกลุ่มผู้สนใจจากที่ใช้งานภาษาอังกฤษไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

Source: Cover Corp official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*