โอ(ตาคุ)ลิมปิก ยังไม่จบ นักกีฬากรีฑา และ นักกีฬาวายน้ำ ระดับเหรียญโอลิมปิกก็มาโชว์ความชอบในการแข่งขัน

Share

นักกีฬาจากประเทศกรีซ คุณ Miltiadis Tentoglou ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองจากงาน Tokyo Olympcis 2020 ได้ทำการเปิดเผยว่าตัวเขาชื่นชอบและรับอิทธิพลจาก One Piece ไม่น้อย เห็นได้จากช่วงเดินเข้าสู่สนามแข่ง ที่นักกีฬาจากกรีซได้ทำท่า ‘เกียร์เซคันด์’ ตามรอย มังกี้ ดี ลูฟี่ ตัวเอกของ One Piece ก่อนเข้าแข่งขันกระโดดไกลในช่วงวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ปี 2021

via AIS Play

และ คุณ Miltiadis Tentoglou ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง SPORT24 ของทางกรีซ โดยระบุว่า ในการแข่งวันนั้นเขาจะมากระโดดครั้งสุดท้ายแล้วชิง(เหรียญทอง)ต่อหน้าคนอื่น ก่อนจะบอกพร้อมรอยยิ้มทีเล่นทีจริงว่า ‘ขอให้ถ่ายภาพตอนเปิดตัวเอาไว้ด้วยนะ’

อีกด้านหนึ่ง คุณ Kliment Kolesnikov ก็ถูกพูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ต หลังจากที่แข่งขันและคว้าเหรียญเงินจากการว่ายกรรเชียง 100 เมตร และ ได้เหรียญทองแดงจากการว่าฟรีสไตล์ 100 เมตร เขาก็ได้โพสท์ภาพตอนได้รับเหรียญรางวัลบนอินสตาแกรมของบตนเอง (https://www.instagram.com/klimmikool) และมีคนย้อนไปเห็นภาพที่เขาโพสท์ไว้เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2021 นั้น เป็นการทำท่า ‘จงถวายหัวใจ’ ตามตัวละครจากเรื่อง Attack On Titan

ภาพดังกล่าวมีหลายคนไปออกความเห็นว่า ‘นั่นนายเหรอเอเรน?’ ‘ชินโซโวะซาซาเกโย!’ ‘คลีเมนท์ เยก้าาาา’ (แซวชื่อของตัวนักกีฬากับ เอเรน เยเกอร์) จนทำให้ข้อความของข้อความจากคณะกรรมการโอลิมปิกของรัสเซียที่ให้กำลังใจนักกีฬาคนดังกล่าวดูจืดจางลงทันใด

เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เห็นว่า กลุ่มนักกีฬาที่เข้าแข่งขันโอลิมปิกซึ่งส่วนมากเป้นคนวัยหนุ่มสาว ต่างมีความชื่นชอบในวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่นอยู่ไม่มากก็น้อย แบบเดียวกับที่ คุณ Furukawa Takaharu อ้างอิงคำพูดมาจากเพลงเปิดของอนิเมะ รับน้องกระต่ายสักแก้วไหมคะ และ คุณ Deng Yu-Cheng จากไต้หวันก็ระบุว่าชอบพูดคำว่า ‘สเตลล่า!’ ตอนยิงธนู

Tokyo Olympics 2020 อุดมไปด้วยกลิ่นอายจากวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่น นับตั้งแต่งานเปิดที่ใช้เพลงจากวิดีโอเกม หรือการใช้เพลงจากอนิเมะเปิดประกอบการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ

[Via Reddit]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*