อนิเมะ รากหญ้าบรรดาศักดิ์ เปิดเผยทีมนักพากย์ กับกำหนดฉาย 7 กรกฎาคม ปี 2023

Share

อนิเมะ รากหญ้าบรรดาศักดิ์ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะอัตชีวประวัติของ อาจารย์ Arakawa Hiromu ได้ทำการเปิดเผยทีมนักพากย์, ทีมงาน, เพลงจบ กับกำหนดการฉายตอนแรก ในวันที่ 7 กรกฎาคม ปี 2023 ทางสถานีโทรทัศน์ Tokyo MX

kizoku
© 荒川弘・新書館/『百姓貴族』製作委員会
char.png
© 荒川弘・新書館/『百姓貴族』製作委員会

ทีมนักพากย์ได้แก่:

  • คุณ Tamura Mutsumi รับบท อาราคาวะ ฮิโรมุ
  • คุณ Honda Mariko รับบท คุณอิชิอิ
  • คุณ Chiba Shigeru รับบท เจ้าคุณพ่อ
  • คุณ Kujira รับบท แม่จ๋า

คุณ Sawada Yuutarou (อนิเมะ Inui-San!) ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ ควบการเขียนบทเป็นผู้กำกับไลน์ผลิต โดยมีทาง Pie in the sky ส่วน คุณ Matsumoto Ayane (ผู้กำกับ Gunma-chan) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และทำหน้าที่ผู้กำกับอนิเมชั่นกับอนิเมเตอร์ของเรื่อง คุณ Aria ทำหน้าที่วาดฉากหลัง ส่วนทาง คุณ Yamada Minori ได้รับเครดิตในฐานะผู้สร้างอนิเมชั่นเพลงจบ ทาง Precious Tone ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ โดยมี คุณ FRAM ทำหน้าที่ร้องเพลงปิด ตัวอนิเมะจะได้ทาง สหภาพสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศญี่ปุ่น (Central Union of Agricultural Co-operatives:JA-Zenchu) เป็นที่ปรึกษาในงานสร้าง

อนิเมะมีกำหนดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม ปี 2023 เวลา 21.45 น.

ตัวมังงะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของอาจารย์ Arakawa เมื่อครั้งที่ใช้ชีวิตในฐานะเกษตรกรก่อนที่จะมาทำงานเป็นนักเขียนมังงะ ประสบการณ์ข้างต้นกลายเป็นรากฐานในการเขียนมังงะ Silver Spoon ที่เล่าเรื่องของกลุ่มนักเรียนที่ศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาสายเกษตรกรรม

ผลงานก่อนหน้านี้ของอาจารย์ Arakawa คือ Full Metal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ ซึ่งในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกเป็นผู้จัดทำมังงะ Full Metal Alachemist และ Silver Spoon ฉบับภาษาไทย ครบถ้วนทุกเล่มแล้ว ตัวมังงะ Silver Spoon ยังเคยได้รับรางวัลจากทาง Manga Taisho กับ Booklog ในปี 2012 ก่อนจะได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards สาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม ในปี 2013

Silver Spoon ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วสองซีซั่น ซีซั่นแรกออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2013 และซีซั่นสองออกฉายครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 2014 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในเดือนมีนาคม ปี 2014

Sources: Hyakushō Kizoku anime’s websiteComic Natalie