อาจารย์วัวกลับมาแล้ว! กับผลงานมังงะเรื่องใหม่ Yomi No Tsugai

Share

นิตยสาร Shonen Gangan ของทาง Square Enix ได้เปิดเผยรายละเอียดเมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน ปี 2021 ว่า อาจารย์ Arakwa Hiromu จะทำการตีพิมพ์มังงะเรื่องใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Yomi No Tsugai ที่จะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับหน้าซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2021 หลังจากที่นิตยสารเคยเผยข่าวก่อนหน้านี้แล้วว่า อาจารย์ Arakawa กำลังจะมาตีพิมพ์ผลงานเรื่องใหม่ในนิตยสาร

ตัวมังงะดังกล่าวจะเล่าเรื่องราวของ Yuru เด็กหนุ่มที่อาศัยในหมู่บ้านกลางภูเขาและใช้เวลาแต่ละวันไปในการล่านก และเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ แต่ว่าวันหนึ่ง Asa แฝดหญิงของ Yuru ถูกนำตัวไปคุมขังภายในคุก ณ ใจกลางของหมู่บ้าน และทำให้ Yuru ค่อยๆ รับทราบถึงเรื่องราวลึกลับผิดธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

ผลงานสร้างชื่อของอาจารย์ Arakawa Hiromu คือ Full Metal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ ซึ่งในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกเป็นผู้จัดทำมังงะ Full Metal Alachemist และ Silver Spoon ฉบับภาษาไทย ครบถ้วนทุกเล่มแล้ว ตัวมังงะ Silver Spoon ยังเคยได้รับรางวัลจากทาง Manga Taisho กับ Booklog ในปี 2012 ก่อนจะได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards สาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม ในปี 2013 ตัวมังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะชั่นสองชุดในปี 2003 และ 2009, OVA สองชุด, ภาพยนตร์อนิเมะสองภาค, ภาพยนตร์คนแสดงหนึ่งภาค ตัวอนิเมะ Fullmetal Alchemist ฉบับปี 2003 และ Fullmetal Alchemist: Brotherhood ฉบับปี 2009 ใช้โครงเรื่องตอนต้นตามมังงะของอาจารย์ Arakawa เหมือนกัน แต่ภาคหลังนั้นจะเล่าเรื่องช่วงกลางและช่วงท้ายสอดคล้องกับฉบับมังงะ

อาจารย์ Arakawa Hiromu ยังเป็นเจ้าของผลงาน Silver Spoon ที่ตีพิมพ์ฬนช่วงปี 2011 จนอวสานในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ตัวมังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะซีซั่นแรกออกฉายทางช่วงเวลา Noitamina ของทาง Fuji TV ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2013 และออกอากาศซีซั่นที่สองตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมปี 2014 และถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง ที่ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนมีนาคม ปี 2014

อาจารย์ยังทำหน้าที่วาดภาพให้กับเรื่อง ผู้กล้าแห่งอัสลัน ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ของทาง Kodansha ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2013 ซึ่งเป็นการดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของอาจารย์ Tanaka Yoshiki (Legend of the Galactic Heroes, Sohryuden – Legend of the Dragon Kings, Tytania) ตัวนิยายอวสานในเล่มที่ 16 ที่วางจำหน่ายไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2017 และเคยมีการนำฉบับมังงะไปดัดแปลงเป็นอนิเมะซีซั่นแรกออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนเมษายน ปี 2015 มีจำนวนตอนทั้งหมด 25 ตอน และซีซั่นที่สอง ซึ่งใช้ชื่อว่า Arslan Senki: Fuujin Ranbu (ผู้กล้าอัสลัน: พายุฝุ่นร่ายรำ) ออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016

Sources: Shonen Gangan December issue, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*