รากหญ้าบรรดาศักดิ์ ฉบับอนิเมะ มีกำหนดฉายกรกฎาคม ปี 2023

Share

ทวิตเตอร์ทางการของมังงะ รากหญ้าบรรดาศักดิ์ เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ตัวอนิเมะของมังงะดังกล่าว จะทำการออกอากาศในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ทางช่อง Tokyo MX กับ BS Asahi

อาจารย์ Arakawa Hiromu เริ่มเขียนมังงะ รากหญ้าบรรดาศักดิ์ ในนิตยสาร Unpoko ของทาง Shinshokan ในปี 2006 ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Wings ในปี 2009 หลังจากนิตยสาร Unpoko ยุติการตีพิมพ์ แต่เป็นการตีพิมพ์แบบรายไม่ปกติ ปัจจุบัน Shinshokan วางจำหน่ายรวมเล่มมาแล้วทั้งหมดเจ็ดเล่ม และมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

ตัวมังงะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของอาจารย์ Arakawa เมื่อครั้งที่ใช้ชีวิตในฐานะเกษตรกรก่อนที่จะมาทำงานเป็นนักเขียนมังงะ ประสบการณ์ข้างต้นกลายเป็นรากฐานในการเขียนมังงะ Silver Spoon ที่เล่าเรื่องของกลุ่มนักเรียนที่ศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาสายเกษตรกรรม

ผลงานก่อนหน้านี้ของอาจารย์ Arakawa คือ Full Metal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ ซึ่งในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกเป็นผู้จัดทำมังงะ Full Metal Alachemist และ Silver Spoon ฉบับภาษาไทย ครบถ้วนทุกเล่มแล้ว ตัวมังงะ Silver Spoon ยังเคยได้รับรางวัลจากทาง Manga Taisho กับ Booklog ในปี 2012 ก่อนจะได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards สาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม ในปี 2013

Silver Spoon ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วสองซีซั่น ซีซั่นแรกออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2013 และซีซั่นสองออกฉายครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 2014 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในเดือนมีนาคม ปี 2014

Sources: Hyakushō Kizoku manga’s Twitter account, Wings’ Twitter account