Frank Argama ผู้ก่อตั้ง Harmony Gold USA และ ผู้อำนวยการสร้างจักรวาล Robotech เสียชีวิต

Share

ทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ Macross/Robotech ได้ลงข้อมูลเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า คุณ Frank Argama ผู้ก่อตั้ง Harmony Gold ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านเคียงค้างกับสมาชิกครอบครัวด้วยวัย 93 ปี และจะมีการจัดงานศพเป็นการส่วนตัวสำหรับสมาชิกครอบครัวเท่านั้น

คุณ Frank Argama เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม ปี 1930 ที่ประเทศอียิปต์ เขาสำเร็จการศึกษาด้านอายุรกรรมและศัลยกรรมจาก University Of Cairo และกลายเป็นนายแพทย์เมื่ออายุ 23 ปี ก่อนที่เขาจะสำเร็จการศึกษาปริญญาจตรีด้านศิลปะจาก University of California ในอเมริกา ก่อนจะย้ายไปใช้ชีวิตในตะวันออกกลางช่วงปี 1964 ที่เขาเริ่มทำงานกับอุตสาหกรรมภาพยนตรืในประเทศเลบานอน ก่อนจะย้ายไปใช้ชีวิตและทำงานด้านภาพยนตร์ในประเทศอิตาลีเป็ยเวลา 9 ปี ก่อนจะย้ายกลับสหรัฐอเมริกา

ในปี 1983 คุณ Frank Argama ก่อตั้งบริษัท Harmony Gold USA ที่เขารับหน้าที่เป็นประธานบริษัทกับ CEO ด้วยตัวเอง บริษัทดังกล่าวททำหน้าที่ ผลิต, ซื้อสิทธิ์, และจัดจำหน่ายรายการโทรทัศน์นานาชาติ ตัวของคุณ Frank ยังเป็น ผู้อำนวยการสร้างอนิเมชั่น ในจักรวาล Robotech เกือบทุกภาค ตัวบริษัท Harmony Gold USA ยังเป็นบริษัทที่ทำการพากย์เสียงภาษาอังกฤษฉบับอเมริกาเวอร์ชั่นแรก ๆของอนิเมชั่น Dragon Ball, Space Pirate Captain Harlock, Windaria, Gatchaman, Lensman ฯลฯ ที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดกระแส ‘อนิเมะบูม’ ในช่วงปี 1980

Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศในช่วงต้นเดือนเมษายน ปี 2021 ว่า ทั้งสามบริษัทได้ตกลงที่จะทำการจัดจำหน่าย Macross ทุกภาคทันที ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ภาคต่อ Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศข้อตกลงในการจัดจำหน่าย Macross และภาคต่ออื่นๆ ทั้งฉบับซีรีส์และภาพยนตร์ทันที โดยมีการเซ็นเอกสัญญาตกลงกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ปี 2021 และมีการยืนยันว่าทาง Big West จะไม่ทำการ ‘ขัดขวางการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ Robotech ฉบับคนแสดงที่อยู่ในขั้นตอนการสร้างในประเทศญี่ปุ่น’

Sources: Macross franchise’s Twitter account, Robotech franchise’s Twitter account