คอนเสิร์ต ‘Final Live Tour’ ของวง Walküre จากอนิเมะ Macross Delta จะเปิดฉายสดในหลายประเทศรวมถึงไทยด้วย

Share

คอนเสิร์ต ‘Walküre Final Live Tour 2023 ~Last Mission~’ ของวงไอดอล Walkūre จากอนิเมะ Macross Frontier จะเปิดการแสดงในวันที่ 4 มิถุนายน ปี 2023 ที่ Makuhari Messe จังหวัดจิบะ จะเปิดการฉายคอนเสิร์ตแบบ Live Viewing สด ทั้งในประเทศญี่ปุ่น กับ ประเทศอื่น ๆ ในเอเซีย ส่วนในพื้นที่ทวีปอเมริกาเหนือ กับ ทวีปยุโรป จะมีการฉายแบบดีเลย์ไปเล็กน้อยในวันที่ 4 มิถุนายน ปี 2023

rmms-walkure-last-mission-announce-1
©︎2023 BIGWEST/MACROSS DELTA PROJECT

สำหรับประเทศที่เปิดฉายไลฟ์สตรี่มได้แก่ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, สิงค์โปร์, ไทย, และประเทศอื่น ๆ

โดยในประเทศไทย จะมีการฉายคอนเสิร์ตแบบ Live Viewing ที่โรงภายนตร์ Paragon Cineplex และทาง Major Cineplex ได้ระบุว่าจะมีการเปิดขายตั๋วรับชมคอนเสิร์ตรอบดังกล่าวในวันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2023 ที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่มีการประกาศราคาตั๋วมาแต่อยางใด

ทัวร์คอนเสิร์ต Walküre Final Live Tour 2023 ~Last Mission~ จะเริ่มแสดงรอบแรก ที่ Ariake Areano กรุงโตเกียว ในวันที่ 20-21 พฤษภาคม ปี 2023 ก่อนจะทำการแสดงที่ Maruzen Intec Arena ณ กรุงโอซาก้า ในวันที่ 27-28 พฤษภาคม ปี 2023

Walküre เป็นชื่อวงไอดอลในอนิเมะ Macross Delta และเป็นวงไอดอลจริง ที่เอานักพากย์ของวงไอดอลที่อยู่ในอนิเมะ ทำหน้าที่ร้องเพลง สมาชิกของวงไอดอลดังกล่าว ได้แก่ คุณ Suzuki Minori, คุณ JUNNA, คุณ Yasuno Kiyono, คุณ Nishida Nozomi, และ คุณ Touyama Nao อัลบั้มเดบิวของไอดอลวงดังกล่าวที่ชื่อว่า Walküre Attack! ได้รับรางวัล Gold จากทาง Recording Industry Association of Japan (RIAJ) หลังจากทำยอดขายได้ทะลุ 100,000 แผ่น ในปี 2016 ก่อนจะได้รับรางวัล Animation Album Of The Year ของ RIAJ ในปีดังกล่าว ซิงเกิลที่สี่ของวงที่ใช้ชื่อ ‘Mirai Wa Onna No Tame Ni Aru’ (อนาคตสำหรับเหล่าสตรี) ได้รับอันดับที่ 1 ในชารต์ซิงเกิลขายดีประจำสัปดาห์ของทาง Oricon ในช่วงวันที่ 25-31 พฤษภาคม ปี 2020 ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงที่สามารถทำยอดขายได้ถึงระดับดังกล่าว

Macross Delta ฉบับทีวีซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน ปี 2016 หลังจากมีการปล่อยตอนแรกให้รับชมในปี 2015 ก่อนที่ภาพยนตร์ Macross Delta: Gekijo No Walkūre จะออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018

และตามมาด้วย ภาพยนตร์ Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! ที่ออกฉายในเดือนตุลาคม ปี 2021 คู่กับ ภาพยนตร์อนิเมะสั้น Gekijou Tanpen Macross Frontier Toki No Meikyuu’

Source: Press release