ภาพยนตร์ Macross Delta และ ภาพยนตร์สั้น Macross Frontier ปล่อยตัวอย่างแรกโบยบินพร้อมกำเนิดฉายฤดูใบไม้ร่วงปี 2021

Share

ในช่วงไลฟ์สตรีม ‘#Air Walküre/Macross F Wo Issho ni Miyou!!!!!!!’ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน ปี 2021 ได้มีการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! และ ภาพยนตร์สั้น Gekjou-ban Tanpen Macross Frontier ~Toki no Meikyu’ (มาครอสฟรอนเทียร์ ภาพยนตร์สั้น: วงกตแห่งเวลา) จะเปิดฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 นี้ และมีการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ที่มาพร้อมเพลงแทรกในเรื่องชื่อ ‘Glow In The Dark’

นักวาดภาพประจำเฟรนไชส์ Macross คุณ Tenjin Hidetaka และ ผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Mita Chisatao ได้ทำการร่วมกันวาดภาพคีย์วิชชวลที่สอง ซึ่งมีการปล่อยภาพออกมาในการประกาศข่าวอีกด้วย

ภายในอีเวนท์ดังกล่าวยังมีการประกาศว่า คอนเสิร์ต ‘Macross Frontier Galaxy Live 2021’ จะถูกเลื่อนไปจัดในวันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายน ที่ Makuhari Messe ในจังหวัดจิบะ นอกจากนั้นยังมีการเปิดให้แฟน Macross ทำการโหวตออนไลน์ว่า อยากให้นำเอาเพลงไหนของวง Wakure ไปให้นักร้องจาก Macross Frontier ไปคัฟเวอร์ รวมถึงถามว่าอยากให้วง Walkure ร้องเพลงอะไรจากฝั่ง Macross Frontier โดยจะเปิดให้โหวตออนไลนืจนถึงวันที่ 5 กันยายน ปี 2021

และมีการประกาศวางจำหน่าย Macross Delta Blu-ray Box Walküre Edition ในวันที่ 28 กันยายน พร้อมกับอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่สามของวง Walkure ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Walküre Reborn! ตัว Blu-ray ดัวกล่าวจะมาพร้อมอนิเมะจำนวน 26 ตอน พร้อมกับบันทึการแสดงคอนเสิร์ตสดครั้งแรกของวง Walkure พร้อมกับคลิปสัมภาษณ์สมาชิกวง (ที่จะมาพร้อมกับคลิปใหม่ๆ), วิดีโอพิเศษจากงานต่างๆ, โฟโต้บุ๊คของวง Walkure จำนวน 52 หน้า, คลิปตอนแรกอีกแบบหนึ่งที่เคยมีเปิดเผยก่อนหน้านี้, มีการบันทึกเสียงคอมเมนท์จำนวนเก้าตอน, และคุณ Mita Chisato (CAPCOM) จะทำการวาดภาพกล่องใส่แผ่นใหม่ โดยมีคุณ Majiro ผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะ ทำการวาดภาพแพ็คเกจด้านใน

ก่อนหน้านี้มีการประกาศในงานอีเวนท์ ‘Walküre Senjō no Premium Live Event at Toyosu Pit’ ที่จัดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2018 ว่ามีการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่อยู่ โดยภาพยนตร์ดังกล่าวจะเป็นเนื้อหาใหม่หมด ต่างจากภาพยนตร์ Macross Delta the Movie: Passionate Walkure ที่เป็นการนำเอาซีนจากฉบับซีรีส์โทรทัศน์มาตัดต่อร่วมกับฉากใหม่หมด

จากนั้น คุณ Kawamori Shoji ผู้สร้าง Macross ได้ประกาศในงาน ‘Inu Fes’ งานฉลองครบรอบสิบปีของทาง Flying Dog ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 ว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2020

จากนั้นสมาชิกของวงไอดอล Walkure ได้ประกาศในคอนเสิร์ต ‘Macross Crossover Live 2019’ เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคใหม่ Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! ซึ่งวงไอดอล Walkūre ได้ทักว่า มี อัศเจรีย์ ในชื่อภาคถึง 6 ตัว ทั้งๆ ที่สมาชิกในวงมีแค่ห้าคน ซึ่งคุณ Kawamori Shoji ผู้สร้างและผู้กำกับซีรีส์ Macross ได้พูดติดตลกว่า ที่เพิ่มตัวอัศเจรีย์เข้าไปเพราะว่าจะมีสมาชิกคนที่หกในวงนั่นเอง

ในงาน Shoji Kawamori Expo ที่จัดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายนปี 2020 มีการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ภายในอีเวนท์ดังกล่าวไว้ดังนี้

Walkure กับ Delta Flight ใช้เสียงเพลงช่วยเหลือผู้คนจาก Var Syndrome โรคที่เคยลึกลับและทำให้มนุษย์บ้าคลั่ง อย่างไรก็ตามพวกเขาได้พบกับภัยครั้งใหม่…

ก่อนที่จะมีการระบุในงาน Shoji Kawamori Expo ว่าภาพยนตร์พร้อมฉายในปี 20XX

คุณ Kawamori ยังเคยกล่าวในงาน All Japan Model and Hobby Show เมื่อเดือนกันยายนปี 2019 ว่าคำว่า ‘LIVE’ ในชื่อภาพยนตร์มีความหมายอยู่ทั้งในแง่ ‘คอนเสิร์ตสด’ ตามวิสัยของคนญี่ปุ่น และ ‘การถ่ายทอดสด’ ตามวิสัยในภาษาอังกฤษ คุณ Kawamori ยังระบุว่า ตัว ‘L’ ที่มีสีแดงเพราะเกี่ยวข้องกับคำว่า ‘Love’ ก่อนจะยั่วน้ำลายว่าในภาพยนตร์จะมียานรบลำใหม่ที่เขาออกแบบด้วย

Macross Delta ฉบับทีวีซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน ปี 2016 หลังจากมีการปล่อยตอนแรกให้รับชมในปี 2015 ก่อนที่ภาพยนตร์ Macross Delta: Gekijo No Walkūre จะออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018

Macross Frontier ออกอากาศครั้งแรกในปี 2008 และถือว่าเป็นผลงานฉลองครบรอบ 25 ปีของเฟรนไชส์ Macross ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Macross Frontier: Itsuwari No Utahime ออกอากาศครั้งแรกในปี 2009 เนื้อหาของภาคดังกล่าวเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ภาคต่อ Macross Frontier: Sayonara No Tsubasa ออกฉายในปี 2011

ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ทาง Big West, Studio Nue, และ Harmongy Gold ได้ทำการประกาศข้อตกลงในการทำการดูแลการปล่อยผลงาน Macross ทุกภาคที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 1987 รวมไปถึงภาพยนตร์อนิเมะ Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! รวมถึง สินค้ากลุ่ม เกม, ของเล่น, งานแสดงคอนเสิร์ต, และเนื้อหากับสินค้าประเภทอื่นๆ อีกด้วย

Source: #Air Walküre/Macross F o Isshō ni Miyō!!!!!!! stream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*