Ghibli Museum ตั้งเป้าเปิดให้บริการกับสาธารณชนในช่วงเดือนกันยายน ปี 2020

Share

คุณ Anzai Kazuki ผู้อำนวยการ Ghibli Musuem ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม ปี 2020 ได้แจ้งข่าวว่าพิพิธภัณฑ์ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับอนิเมะของทางสตูดิโอจิบลิจะกลับมาเปิดอีกครั้งในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ปี 2020 นี้ อย่างไรก็ตามในช่วงการกลับมาเปิดให้บริการใหม่ในช่วงแรกจะทำการเปิดขายตั๋วให้กับชาวเมืองมิทากะแบบจำกัดจำนวน, มีการสุ่ม หลังจากการเปิดให้บริการขั้นต้นแล้วทางพิพิธภัณฑ์วางเป้าที่จะขยายการขายตจั๋วให้กับทางสาธารณชมในช่วงเดือนกันยายน ปี 2020 นี้

Ghibli Musuem ปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2020 เพื่อเป็นการรับมือกับสถานการณ์การแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 และเป็นการร่วมมือกับทางท้องถิ่นเมืองมิซากะ แต่หลังจากการเปิดให้บริการในช่วงปี 2020 นี้ ทางพิพิธภัณฑ์มีกำหกนดการที่จะปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม เพื่อบำรุงรักษาพื้นที่ในเวลาที่ไม่สามารถทำได้ในช่วงอืน่ของปี ก่อนที่จะกลับมาเปิดทำการแบบเต็มรูปแบบในช่วงปีใหม่

คุณ Anzai ยังระบุว่า แม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะหลุดพ้นจากการะบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกแรกไปแล้ว ผู้เข้าชมยังต้องหลีกเลี่ยงภาวะ “3 C” (Closed Space สถานที่ปิด, Crowded Places สถานที่ที่มีคนหนาแน่นม และ Close-contact Setting การพบปะกันแบบระยะประชิด) และต้องน้อมรับชีวิตวิถีใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 กระจายตัว

อย่างไรก็ตาม ทางพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้บริการโดยให้ผู้รับชมสามารถใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าในการสำรวจพื้นที่ของพิพิธภัณฑ์ รวมถึงการเปิดให้สัมผัสพื้นที่ต่างๆ โดยทางทีมงานกำลังพิจารณาว่าจะเปิดรับผู้รับชมอย่างไรตามแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ โดยไม่สูญเสียความพิเศษเฉพาะตัวของตัวพิพิพิธภัณฑ์ การเปิดให้บริการกับชาวเมืองมิทากะในช่วงแรกนั้นจึงเป็นช่วงทดสอบขั้นตอนปฏิบัติใหม่ๆ กับกลุ่มผู้ใช้บริการกลุ่มเล็กๆ ก่อนนั่นเอง

Source: Ghibli Museum

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*