Aya To Majou ภาพยนตร์อนิเมะ CG เรื่องแรกของ Studio Ghibli มีกำหนดฉาย 30 ธันวาคม ปี 2020

Share

Studio Ghibli ได้ทำการยืนยันหลังจากที่มีข้อมูลหลุดมาว่า ภาพยนตร์ Aya To Majou ภาพยนตร์อนิเมะ CG เรื่องแรกของ Studio Ghibli ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย Earwig And The Witch ของคุณ Diana Wynne Jone จะทำการฉายทางโทรทัศน์ในวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2020 โดยมีคุณมิยาซากิ โกโร่ เป็นผู้กำกับ

ตัวอนิเมะจะได้ทีมนักพากย์ดังนี้:

  • คุณ Terajima Shinobu (จากภาพยนตร์ Helter Sketer ฉบับคนแสดง) รับบท Bella Yaga
  • คุณ Toyokawa Etsushi (จากภาพยนตร์ 20th Century Boys ฉบับคนแสดง) รับบท Mandrake
  • คุณ Hamada Gaku (จากภาพยนตร์อนิเมะ Miss Hokusai, One Piece Film Gold) รับบท Thomas
  • คุณ Hirasawa Kokoro (นักแสดงเด็กจากภาพยนตร์ Bleach ฉบับคนแสดง) รับบท Aya (หรือ Earwig)

ทีมงานของภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ได้แก่ คุณ Niwa Keiko (Ocean Waves สองหัวใจหนึ่งรักเดียว, Tales From Earthsea ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร, From Up on Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์) และ คุณ Gunji Emi (ผู้ช่วยผู้กำกับของ From Up on Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์) รับหน้าที่เขียนบท, คุณ Satake Miho (Seirei no Moribito, Kiki’s Delivery Service แม่มดน้อยกิกิ) เป็นผู้วาดภาพประกอบนิยาย Earwig And The Witch ในประเทศญี่ปุ่น ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครและโลกเบื้องหลังของเรื่อง, คุณ Kondo Katsuya (Kiki’s Delivery Service แม่มดน้อยกิกิ, From Up on Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์) รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครสำหรับงานอนิเมชั่น

คุณ Nakamura Yukinori (Expelled From Paradise, ภาพยนตร์สั้น Boro The Caterpillar ของ Ghibli Museum) รับหน้าที่ดูแล CG และคุณ Seri Tan รับหน้าที่กำกับงานอนิเมชั่น คุณ Takeuchi Yuhki ดูแลด้านฉากหลัง, คุณ Takebe Satoshi (From Up on Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ, คุณ Kasamatsu Koji รับหน้าที่กำกับงานด้านเสียง และคุณ Kimura Eriko รับหน้าที่กำกับการพากย์, คุณ Morishita รับหน้าที่โปรดิวเซอร์งานอนิเมชั่น และ คุณ Yoshikuni Isao, คุณ Tsuchihashi Keisuke, และคุณ Hoshino Koji เป็นผู้จัดการโปรเจคท์

คุณมิยาซทากิ โกโร่ รับหน้าที่กำกับงานภาพยนตร์อนิเมะ 3D CG เต็มตัวเรื่องแรกของทาง Studio Ghibli ส่วนคุณมิยาซากิ ฮายาโอะ ผู้เป็นพ่อและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ได้รับเครดิตในฐานะผู้วางแผนงานและพัฒนาภาพยนตร์ ทางคุณสุซุกิ โทชิโอะ ผู้ร่วมก่อตั้งอีกท่านหนึ่งได้รับเครดิตในฐานะโปรดิวเซอร์ และทาง Wild Bunch ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในฝรั่งเศสรับหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในตลาดนานาาชาติ

ภาพยนตร์อนิเมะความยาวขนาด 82 นาที ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายของคุณ Diana Wynne Jones จะทำการฉายครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ NHK General ในวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2020 เวลา 19.30 – 20.53 น. โดยประมาณ ตัวงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ก็ได้เลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น Official Selection ของงานเทศกาลภาพยนตร์ประจำปี 2020 นี้อีกด้วย

ทางสำนักพิมพ์ Harper Collins ลงรายละเอียดเรื่องย่อของนิยาย Earwig And The Witch ไว้ดังนี้:

ไม่ใช่เด็กกำพร้าทุกคนรักที่จะอาศัยอยยู่ในบ้านสำหรับเด็กเซนต์มอร์วัลด์ แต่เอียร์วิกรักบ้านหลังนี้ เธอได้ทุกอย่างที่เธออยากได้ ทุกเวลาที่เธอต้องการ และมันเป็นอย่างนั้นนับตั้งแต่ที่เธอถูกทิ้งไว้ที่บ้านแห่งนี้ตั้งแต่วัยแบเบาะ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในวันที่ เบลล่า ยากา กับ แมนเดรคมา ถึงบ้านสำหรับเด็กเซนต์มอร์วัลด์ ด้วยการปลอมตัวมาเป็นพ่อแม่บุญธรรม เอียร์วิก ต้องรีบหลบไปในบ้านลึกลับที่เต็มไปด้วยห้องที่มองไม่เห็น, น้ำยา, และหนังสือเวทมนตร์ที่อยู่ทั่วทั้งบ้าน เด็กส่วนใหญ่ที่เข้าไปในบ้านแบบนี้คงจะตกใจกลัว แต่ไม่ใช่สำหรับเอียร์วิก ที่ใช้ความฉลาดเฉลียวของเธอ พร้อมกับความช่วยเหลือจากแมวพูดได้ เธอตัดสินใจจะทำให้พวกแม่มดที่ปลอมตัวเข้ามารู้ว่าใครเจ๋งที่สุดในบ้านหลังนี้

Sources: NHKComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*