ภาพยนตร์ The Boy And The Heron ของ Studio Ghibli คว้ารางวัล Golden Globes และ Astra Awards

Share

ภาพยนตร์อนิเมะ The Boy And The Heron ผลงานการกำกับของ คุณ Miyazaki Hayao ของ Studio Ghibli ได้รับสองรางวัลจากสองเวทีจากสหรัฐอเมริกา ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตัวภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้รับรางวัล ภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากเวที รางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globes Awards ครั้งที่ 81 ประจำปี 2024

ก่อนที่เวที Astra Awards เวทีรางวัลที่จัดโดยองค์กรนักวิจารณ์ภาพยนตร์ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ คุณ Miyazaki Hayao ได้รับรางวัล ผู้สร้างภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม หรือ Best International Filmmaker

ทั้งนี้ในเวที Astra Awards ได้มอบรางวัลในสาขา ภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม หรือ Best Animated Feature ให้กับภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2023 ทางภาพยนตร์ The Boy And The Heron ของ Studio Ghibli เป็นผู้ได้รับรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของทาง สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์ก (New York Film Critics Circle)

The Boy And The Heron เด็กชายกับนกกระสา เป็นการนำเอานิยายเรื่อง Kimitachi Wa Dou Ikiru Ka ? ของอาจารย์ Yoshino Genzaburou เป็นโครงสร้างพื้นฐานของเรื่อง ตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกา รอบปกติ วันที่ 8 ธันวาคม ปี 2023 ก่อนหน้านี้่เคยมีการประกาศว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะฉายในไทยช่วงเดือนพฤศิกายน ปี 2023 แต่มีการปรับกำหนดการฉายดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด

Sources: GKIDS‘ Instagram account