มิยาซากิ โกโร่ จาก Studio Ghibli จะทำหน้าที่กำกับอนิเมะ CG ที่ดัดแปลงมาจาก นิยาย Earwig And The Witch

Share

Studio Ghibli ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายน ปี 2020 ว่ากำลังอยู่ในการพัฒนาภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากนิยาย Earwig And The Witch ผลงานของ คุณ Diana Wynne Jones ผู้เขียนนิยาย Howl’s Moving Castle โดยตัวภาพยนตร์ดังกล่าวจะใช้ชื่อญี่ปุ่นว่า Aya To Majou และจะออกฉายทางช่อง NHK General ในช่วงฤดูหนาวปี 2020 ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องดังกล่าวจะได้คุณมิยาซากิ โกโร่ ลูกชายของคุณมิยาซากิ ฮายาโอะจะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อนิเมะ 3DCG เรื่องแรกของทาง Studio Ghibli อย่างไรก็ตาม คุณมิยาซากิ ฮายาโอะ ยังได้เครดิตได้ฐานะผู้วางแผนงานและพัฒนาภาพยนตร์ ส่วนคุุณสุซูกิ โทชิโอะ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์

นิยาย Earwig And The Witch ของ คุณ Diana Wynne Jones ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2011 ทางสำนักพิมพ์ Harper Collins ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ไม่ใช่เด็กกำพร้าทุกคนรักที่จะอาศัยอยยู่ในบ้านสำหรับเด็กเซนต์มอร์วัลด์ แต่เอียร์วิกรักบ้านหลังนี้ เธอได้ทุกอย่างที่เธออยากได้ ทุกเวลาที่เธอต้องการ และมันเป็นอย่างนั้นนับตั้งแต่ที่เธอถูกทิ้งไว้ที่บ้านแห่งนี้ตั้งแต่วัยแบเบาะ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในวันที่ เบลล่า ยากา กับ แมนเดรคมา ถึงบ้านสำหรับเด็กเซนต์มอร์วัลด์ ด้วยการปลอมตัวมาเป็นพ่อแม่บุญธรรม เอียร์วิก ต้องรีบหลบไปในบ้านลึกลับที่เต็มไปด้วยห้องที่มองไม่เห็น, น้ำยา, และหนังสือเวทมนตร์ที่อยู่ทั่วทั้งบ้าน เด็กส่วนใหญ่ที่เข้าไปในบ้านแบบนี้คงจะตกใจกลัว แต่ไม่ใช่สำหรับเอียร์วิก ที่ใช้ความฉลาดเฉลียวของเธอ พร้อมกับความช่วยเหลือจากแมวพูดได้ เธอตัดสินใจจะทำให้พวกแม่มดที่ปลอมตัวเข้ามารู้ว่าใครเจ๋งที่สุดในบ้านหลังนี้

คุณสุซูกิได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่โดยเทียบเคียงกับโลกที่ตกอยู่ภายใต้สภาพวะการณ์ที่ไวรัสโคโรน่ากระจายไปทั่วโลก ก่อนที่เขาจะเสริมว่าเหตุการณ์ดังกล่าวความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของผู้คน และส่งผลกระทบต่อภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ เมื่อเขาได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์ในช่วงต้นของการสร้างก็คิดอยู่เสมอว่าภาพยนตร์ Earwig And The Witch จะได้รับความสนใจในช่วงไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ก่อนที่เขาจะรู้สึกตัวว่าจุดแข็งของตัวละคร Earwig คือความฉลาดของเธอ และเขาสรุปว่าถ้าทุกคนมีความฉลาดเฉลี่ยวเช่นนั้น พวกเราก็จะสามารถข้ามผ่านช่วงเวลาที่มีปัญหาไปได้

คุณสุซูกิ ยังเสริมว่า ถ้าตัวละคร Pippi Longstocking (ตัวละครจากวรรณกรรมสำหรับเยาวชนอีกเรื่องหนึ่งที่คุณฮายาโอะ มิยาซากิอยากนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์) เป็นตัวละคร ‘เด็กหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก’ ถ้าเช่นนั้น Earwig ก็ต้องเป็น ‘เด็กสาวที่ฉลาดที่สุดในโลก’ ก่อนที่คุณสุซุกิจะบรรยายลักษณะตัวละครของ Earwig ว่าเป็นเด็กที่ ‘ซุกซนแต่ก็มีมุมน่ารัก’ ก่อนที่จะกล่าวว่าหากถ้าเทียบเคียงว่า Earwing คล้ายกับใครก็บอกออกมาว่าคล้ายกับคุณมิยาซากิ โกโร่ และพอบอกเรื่องนี้กับคุณโกโร่ ผู้กำกับหนังก็รู้สึกตัวแบบนั้นขึ้นมาเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Studio Ghibli เคยดัดแปลงนิยาย Howl’s Moving Castle ของคุณ Diana Wynne Jones ที่คุณมิยาซากิ ฮายาโอะ กำกับ และภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวทีรางวัลออสการ์มาแล้ว

คุณมิยาซากิ โกโร่ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับครั้งแรกในภาพยนตร์ Tales From Earthsea ก่อนจะกำกับภาพยนตร์ From Up On Poppy Hill และ อนิเมะซีรีส์ Ronja The Robber’s Daughter ให้กับทาง Polygon Pictures ที่ร่วมมือกับทาง Studio Ghibli

ทาง Studio Ghibli เคยให้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 มกราคม ปี 2020 ว่าในปีนี้จะมีการผลิตภาพยนตร์ครู่กันสองเรื่อง และคุณสุซุกิเคยให้สัมภาษณ์ในปี 2017 ว่า ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของคุณฮายาโอะ มิยาซากิ จะเป็น ‘งานแอคชั่นผจญภัยแฟนตาซีแบบวาดด้วยมือ’ ส่วนภาพยนตร์เรื่องต่อไปของคุณมิยาซากิ โกโร่จะเป็นภาพยนตร์ CG

ผลงานภาพยนตร์ CG เรื่องแรกของคุณมิยาซากิ ฮายาโอะ คือภาพยนตร์สั้นเรื่อง ‘Boro The Caterpillar’ (หนอนน้อยโบโร่) ที่ฉายใน Ghibli Museum และตอนนี้คุณมิยาซากิ กำลังกำกับภาพยนตร์ Kimi-tachi Wa Do Ikiru Ka? ที่มีรายงานข่าวออกมาช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ว่าภาพยนตร์เสร็จสิ้นไป 36 นาทีแล้ว และคาดว่าภาพยนตร์จะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงสามปีข้างหน้า

Sources: Studio GhibliNHK

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*