ดาบพิฆาตอสูร จะเดินเรื่องเข้าจุด ‘ไคลแมกซ์’ ในตอนต่อไปที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤษภาคม ปี 2020

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 21 ควบ 22 ของทาง Shueisha ได้ออกประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายน ปี 2020 ว่ามังงะเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ของอาจารย์ Gotouge Koyoharu จะเข้าสู่จุด ‘ไคลแมกซ์’ ในตอนต่อไปที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับรายสัปดาห์ ที่มีกำหนดตีพิมพ์ในวันที่ 11 พฤษภาคม ปี 2020 และตอนเปิดของตอนต่อไปจะเป็นหน้าสี

อาจารย์ Gotouge Koyoharu เริ่มตีพิมพ์มังงะ ดาบพิฆาตอสูร ใน Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 และทางShueisha ยังระบุว่าจะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 20 ในฉบบัที่ 13 พฤษภาคม ปี 2020 และมีการประกาศว่า ฉบับรวมเล่มที่ 20, 21, 22, และ 23 จะมีการวางจำหน่ายเวอร์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับสินค้าจากมังงะเรื่องดังกล่าวด้วย

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ได้ลงเรื่องย่อของมังงะเรื่องนี้เอาไว้ว่า:

เรื่องราวในยุคไทโช (1912-1926) ทันจิโร่เด็กหนุ่มขายถ่านที่แสนอ่อนโยน วันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย

ส่วนเนซึโกะ น้องสาวของเขาก็โดนเปลี่ยนเป็นอสูร ในตอนนั้นเองนักล่าอสูรนามว่า “โทมิโอกะ งิยู” ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะกำจัดเนซึโกะ

ทว่าเขาก็ต้องประหลาดใจที่เนซึโกะกับทันจิโร่กลับปกป้องกันและกัน ยิ่งได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของทันจิโร่ทำให้ งิยูตัดสินใจส่งตัวพวกเขาไปให้สหายเก่าแก่ของตนเองช่วยฝึกฝนให้

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นนักล่าอสูรของทันจิโร่ เพื่อช่วยน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งและเพื่อตามล่าอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเขา… อสูรทุกตนจงระวังไว้ นักล่าอสูรมาแล้ว!!

ดาบพิฆาตอสูรยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 26 ตอน ออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 และมีการประกาศฉายภาพยนตร์อนิเมะที่มีกำหนดฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020 นี้

และตัวมังงะยังเคยถูกดัดแปลงเป็นนิยายสองเรื่องกับละครเวทีอีกด้วย รวมถึงเกมสำหรับสมาร์ทโฟนและ PlayStation 4 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้

Source Weekly Shonen Jump issue 21/22

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*