ภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ภาครถไฟอสูร พร้อมกำหนดฉาย 16 ตุลาคม 2020

Share

ในช่วงพรีเซนเตชั่นออนไลน์เมื่อวันที่ 10 เมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา ได้มีการปล่อยตัวอย่าง, โปสเตอร์, ทีมงาน, และกำหนดฉายภาพยนตร์ Kimetsu No Yaiba: Mugen Ressha-Hen / ดาบพิฆาตอสูร ภาครถไฟอสูร ในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020 ในประเทศญี่ปุ่น และมีการปล่อยตัวอย่างฉบับคำบรรยายภาษาอังกฤษออกมาแล้ว

ทีมงานหลักของอนิเมะโทรทัศน์จะกลับมารับผิดชอบงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ และทาง Toho กับ Aniplex จะรับผิดชอบการจัดจำหน่ายภาพยนตร์

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ได้ลงเรื่องย่อของมังงะเรื่องนี้เอาไว้ว่า:

เรื่องราวในยุคไทโช (1912-1926) ทันจิโร่เด็กหนุ่มขายถ่านที่แสนอ่อนโยน วันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย

ส่วนเนซึโกะ น้องสาวของเขาก็โดนเปลี่ยนเป็นอสูร ในตอนนั้นเองนักล่าอสูรนามว่า “โทมิโอกะ งิยู” ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะกำจัดเนซึโกะ

ทว่าเขาก็ต้องประหลาดใจที่เนซึโกะกับทันจิโร่กลับปกป้องกันและกัน ยิ่งได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของทันจิโร่ทำให้ งิยูตัดสินใจส่งตัวพวกเขาไปให้สหายเก่าแก่ของตนเองช่วยฝึกฝนให้

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นนักล่าอสูรของทันจิโร่ เพื่อช่วยน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งและเพื่อตามล่าอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเขา… อสูรทุกตนจงระวังไว้ นักล่าอสูรมาแล้ว!!

มังงะ ดาบพิฆาตอสูร เปิดตัวใน Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เริ่มจัดทำฉบับภาษาไทยของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2018 ดาบพิฆาตอสูรยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019

คุณ Sotozaki Haruo (ผู้กำกับ Tales of Zestiria the X, Tales of Symphonia the Animation) จะมากำกับภาพยนตร์ที่ได้ทาง ufotable เป็นผู้ผลิตงานอนิเมะ ทาง ufotable ได้รับเครดิตในฐานะผู้ดูแลด้านบท โดยมีคุณ Matsushima Akira (Maria Sama Ga Miteru) กลับมาออกแบบตัวละคร และมีคุณ Sato Miyuki, คุณ Kajiyama Yoko, และ คุณ Kikuchi Mika รับหน้าที่ออกแบบตัวละครสมทบ คุณ Kajiura Yuki (Sword Art Online, Fate/Zero, สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ) และ คุณ Shiina Go (Tales Of Zestiria The X, God Easter) ร่วมกันแต่งเพลงประกอบ และมีคุณ Kondo Hikaru รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์

ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่ม ดาบพิฆาตอสูร ฉบับที่ 19 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2020 และเพิ่งเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 20 จากวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2020 ไปเป็นวันที่ 13 พฤษภาคม เนื่องจากผลของไวรัสโควิด-10

มังงะเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นเกมสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน ที่จะใช้ชื่อเกมว่า Kimetsu No Yaiba: Keppu Kengeki Royale รวมถึงเกม PlayStation 4 อีกเกมที่ใช้ชื่อว่า Kimetsu No Yaibe: Hinokami Kepputan ที่ทาง Aniplex ระบุว่าเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2021

และตัวมังงะยังเคยถูกดัดแปลงเป็นนิยายสองเรื่องกับละครเวทีอีกด้วย

Sources: Kimetsu TV Mugen Ressha-Hen Shin Jōhō Happyō Special livestream, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba’s Twitter account, Aniplex of America’s YouTube channel, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba’s English Facebook page

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*