อาจารย์ Umino Chica วาดภาพให้ตัวละครจาก Sangatsu No Lion มาคุยเรื่องป้องกันตัวจากไวรัสโควิด-19

Share

อาจารย์ Umino Chica ผู้วาดมังงะ Sangatsu No Lion ได้วาดภาพพี่น้องสามใบเถาจากตระกูลคาวาโมโตะมาล้างมือ พร้อมกับบอกทิปในการดูแลป้องกันตัวจากไวรัสโควิด-19 ภาพดังกล่าวถูกโพสท์ลงบนเว็บไซท์ทางการของตัวมังงะ ทั้งในแบบภาพพร้อมข้อความ, ภาพที่เว้นช่องคำพูดให้ไปใส่ข้อความกันเอง, ภาพลายเส้นตัวละครล้วน และมีให้โหลดในขนาด A3 และ A4

ข้อความในภาพดังกล่าวระบุว่า ‘มาล้างมือของเราให้สะอาดกันเถอะ’ ส่วน ฮินาตะบอกว่า ‘ล้างมือทุกครั้งหลังจากจามหรือสั่งน้ำมูก ก่อนที่จะกินขนมหรือกินข้าว, และหลังจากไปนอกบ้านมานะ’ ส่วนด้านล่างของโปสเตอร์เป็นภาพของไวรัสที่บอกว่า ‘ฉันชอบปลายนิ้ว, ง่ามนิ้ว, นิ้วโป้ง, และตรงฝ่ามือ จากตรงนั้นฉันก็อยากจะโดดเข้าไปในตาในปากของเธอ! แต่ฉันจะหายตัวไปถ้าพวกเธอล้างมืออะนะ!’

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ทางการ ไอเดียในการสร้างโปสเตอร์นี้มาจากทวิตเตอร์ที่อาจารย์ Umino คุยกับ คุณ Kutsuna Satoshi ผู้ชำนาญการด้านการแพทย์ที่ทำงานอยู่ใน หน่วยงาน National Center for Global Health and Medicineของประเทศญี่ปุ่น ที่อาจารย์ Umino ได้รับทราบว่า คุณ Kutsuna เป็นบล็อกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า ‘Kutsu O’ ที่อาจารย์ Umino ติดตามมาหลายปี เมื่อได้ทราบเช่นนั้นแล้วอาจารย์ Umino จึงได้สอบถามว่าเธอจะสามารถวาดภาพโปสเตอร์เกี่ยวกับเรื่องโรคระบาดที่เด็กๆ เข้าใจได้โดยง่ายได้หรือไม่ คุณ Kutsuna ที่เป็นแฟนตัวยงของอาจารย์ Umino จึงแนะนำว่า ควรจะวาดตัวละครจากเรื่อง Sangatsu No Lion กำลังรับมือกับไวรัสโควิด-19 และสุดท้ายงานชิ้นนี้ก็ได้ถือกำเนิดขี้น

ทางเว็บไซต์ทางการของมังงะ Sangatsu No Lion ยังสนับสนุนให้นำเอาภาพดังกล่าวไปพิมพ์หรือแชร์ต่อได้ฟรี (ยกเว้นในกรณีที่นำไปใช้ในเชิงการค้า) และแฟนการ์ตูนเองก็เห็นพ้องด้วยการนำเอาภาพไปโพสท์ตามเว็บบอร์ดหรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อบอกให้คนรอบตัวหรือเด็กๆ เกี่ยวกับเรื่องการล้างมือนี้

คุณ Hanazawa Kana ผู้พากย์เสียงตัวละคร ฮินาตะ ก็ยินดีอย่างยิ่งในการใช้เสียงของเธอพากย์ตัวละครที่พูดคำอธิบายที่อยู่บนโปสเตอร์ก่อนที่เธอจะโพสท์วิดีโอลงบนทวิตเตอร์ทางการของเธอ และตัวคุณ Hanazawa ยังสนับสนุนให้แฟนๆ ใช้คลิปเสียงดังกล่าวตามสะดวก ‘ฉันหวังว่ามันจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ…!” เธอกล่าวในทวิตเตอร์ทางการ

อาจารย์ Umino ที่เคยเขียนมังงะเรื่อง Honey And Clover มาเขียนมังงะเรื่อง Sangatsu No Lion ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Young Animal ในปี 2007 ที่เล่าเรื่องของ เรย์ นักเล่นโชงิผู้โดดเดี่ยวกับความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านของเขา เขาได้มาอาศัยอยู่กับ อาคาริ, และเด็กสาวอีกสองคนอย่าง ฮินาตะ กับ โมโมะ, ที่อาศัยอยู่กับฝูงใหญ่ ยังชนะการประกวดอย่างรางวัลจาก Manga Taisho  และรางวัลจาก Kodansha Manga ในปี 2011 นอกจากนี้ยังชนะการประกวดได้รับรางวัลสูงสุดจากงาน Tezuka Osamu Prizes ครั้งที่ 18 ในเดือนมีนาคมปี 2014

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*