มังงะ Black CLover จะมีละครเวทีจัดแสดงช่วงเดือนกันยายน ปี 2023

Share

Shueisha ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า จะมีการนำเอา มังงะ Black Clover ของอาจารย์ Tabata Yuuki มาสร้างเป็นละครเวทีที่จะใช้ชื่อการแสดงว่า Black Clover The Stage

black-clover-stage
©田畠裕基/集英社・ブラッククローバーthe Stage製作委員会

ละครเวทีชุดดังกล่าว จะทำการแสดงที่โรงละคร Theater 1010 ภายในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 14-18 กันยายน ปี 2023 ก่อนจะทำการที่ โรงละคร Kanagawa Arts Theatre จังหวัดคานากาวะ ในช่วงวันที่ 22-24 กันยายน

คุณ Ise Naohiro ทำหน้าที่ กำกับ และเขียนบทละครเวทีชุดดังกล่าว คุณ Nitta Kenta ทำหน้าที่ดูแลฉากการต่อสู้ และทาง Shueisha ยังได้ปล่อยภาพวิชชวล ที่มีสองนักแสดงหลัก คือ คุณ Usea Keisuke กับ คุณ Takeshi Naoki ที่จะรับบท อัสตา กับ ยูโน ตามลำดับ

อาจารย์ Tabata Yuuki ทำการตีพิมพ์มังงะเรื่อง Black Clover บนนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะ ที่ออกฉายซีซั่นแรกช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017 มีจำนวนตอน 51 ตอน ต่อด้วยการฉายซีซั่นที่ 2 ต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018 แล้วตามด้วยซีซั่นที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019

อนิเมะ Black Clover เคยหยุดออกฉายไปช่วงหนึ่งเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด 19 ก่อนจะกลับมาฉายต่อตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และฉายตอนที่ 170 เป็นตอนสุดท้ายช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021

Black Clover ยังมีภาพยนตร์ Black Clover: Sword of the Wizard King ออกฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น และบนแพลตฟอร์ม Netflix ในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ปี 2023

Sources: Black Clover the Stage stage play’s websiteComic Natalie