ภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น Summer Ghost เผยภาพ, ทีมงานเพิ่มเติม, และกำหนดขายมังงะกับนิยาย

Share

Summer Ghost ผลงานภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น ที่ถือว่าเป็นงานกำกับเรื่องแรกของ นักวาดชื่อดังอย่าง คุณ loundraw (ภาพประกอบนิยาย ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ, ออกแบบตัวละครให้อนิเมะ Josee To Tora To Sakana-Tachi, Vivy -Fluorite Eye’s Song-) ประกาศทีมนักพากย์และทีมงานเพิ่มเติม, การดัดแปลงเป็นมังงะ, และนิยายจำนวนสองเล่ม นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวภาพวิชชวลใหม่อีกด้วย

ทีมนักพากย์ในอนิเมะสั้นได้แก่:

คุณ Kobayashi Chiaki รับบท Sugisaki Tomoya ตัวละครหลักที่เป็นนักเรียนชั้น ม.6 ที่มีเป็นเด็กเรียนดี แต่กลับไม่ยอมสอบเข้ามหาสิทยาลับเพราะเขาอยากจะวาดภาพมากกว่า

คุณ Shimabukuro Miyuri รับบท Harukawa Aoi นักเรียนชั้น ม. 5 ที่ถูกกลั่นแกล้งจากระบบการแบ่งเป็นกลุ่มก้อนภายในโรงเรียนของเธอ

คุณ Shimabukuro Miyuri รับบท Harukawa Aoi นักเรียนชั้น ม. 5 ที่ถูกกลั่นแกล้งจากระบบการแบ่งเป็นกลุ่มก้อนภายในโรงเรียนของเธอ

คุณ Kawaei Rina รับบท Satou Ayane ‘ซัมเมอร์โกสท์’

นอกจากนี้ นักเปียโนชื่อดัง คุณ Kosemura Akira, คุณ Toma Itoko, คุณ Guiano, และ คุณ Kojima Hideya จะทำหน้าที่แต่งเพลงประกอบให้ตัวอนิเมะ

อาจารย์ Inomi Yoshi จะทำการวาดมังงะที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์อนิเมะ ที่มีกำหนดตีพิมพ์ผ่านบริการ Tonari No Young Jump ในวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2021 และฉบับรวมเล่มมีกำหนดตีพิมพ์ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 2021, อาจารย์ Otsuichi ผู้เขียนบทและเป็นนักเขียนนิยายชื่อดังจะทำการเขียนนิยายภาคขยาย ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 ตุลาคม ปี 2021 และจะมีนิยายสปินออฟชื่อ Ichinose Yuuna Ga Uiteiru (อิจิโนเสะ ยูนะ กำลังลอยอยู่) ที่จับธีมเรื่องมาจาก ‘ดอกไม้ไฟและผีสาง’ มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 พฤศจิกายน ปี 2021

Summer Ghost ถูกพัฒนาเรื่องราวขึ้นมาจากภาพวาดเพียงภาพเดียวของ คุณ loundraw โดยเล่าเรื่องของ Tomoya, Aoi, และ Ryou เด็ก ม.ปลาย ที่พบกันในโลกออนไลน์ กับตำนานเมืองที่เกี่ยวข้องกับ ‘Summer Ghost’ วิญญาณของเด็กหญิงที่จะปรากฎตัวหลังดอกไม้ไฟจางหายไป

Tomoya ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเขาวาดฝันไว้, Aoi ไม่มีที่อยู่บนโลกนี้, และ Ryou ถูกพรากอนาคตอันพร่างพราวไป ต่างคนต่างมีเหตุผลที่อยากจะพบกับ Summer Ghost ในค่ำคืนฤดูร้อนที่ชีวิตกับความตายมาพบปะ อารมณ์ของคนเหล่านี้จะชักพาพวกเขาไปที่ใด ?

ภาพยนตร์สั้นมีกำหนดฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 12 พฤศจิกายน ปี 2021

นอกจากที่จะรับหน้าที่ผู้กำกับแล้ว คุณ loundraw ยังทำหน้าที่ร่างตัวละครภายในเรื่อง และทาง Flat Studio สตูดิโออนิเมะ ที่ตัวเขาเป็นผู้ก่อตั้ง ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2019 จะรับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น อาจารย์ Adachi Hirotaka หรือ Otsuichi เป็นผู้เขียนบท Flagship Line เป็นผู้วางแผนงานและดูแลงานสร้างของโปรเจคท์นี้ โดยมีทาง Avex Pictures จัดจำหน่ายภาพยนตร์

อนิเมะสั้นเรื่องนี้ เดิมทีเริ่มขึ้นในฐานะตัว Project Common ที่มีธีมเกี่ยวกับ ‘การแสดงตัวตน loundraw ที่แท้จริง’ โดยตัวผู้วาดประกอบชื่อดังได้กล่าวไว้ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 ว่า ‘ผมต้องการจะหาตัวตนที่แน่นอนของตนเองไม่ว่าจะเวลาจะเปลี่ยนผ่านไปเมื่อใดก็ตาม โปรเจคท์นี้มีความท้าทายสำหรับผมและทุกท่านในการตามหา loundradw ที่แท้จริง’ ตัวเว็บไซต์ทางการของโครงการดังกล่าวมีข้อความภาษาอังกฤษที่ระบุว่า ‘จริง หรือ ปลอม? วิธีที่เขาคิด วิธีที่เขาวาด ทุกอย่างจะกลายเป็นหนึ่งเดียว’

คุณ loundraw เป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิมของอนิเมะ Tsuki Ga Kirei และยังเป็นผู้วาดภาพปกกับออกแบบตัวละครของนิยาย ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ ที่ถูกดัดแปลงไปสร้างเป็นอนิเมะ เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน ที่้ดีไซน์ของคุณ loundraw เป็นพื้นฐานให้กับตัวละครในเรื่อง

นอกจากนั้นคุณ lowndraw ยังเป็นผู้ออกแบบตัวละครให้กับโฆษณาอนิเมชั่นของตัวนิยาย ผมบอกรักเธอผ่านหุ่นยนต์ (Boku wa Robot Goshi no Kimi ni Koi wo Suru) ของอาจารย์ Yamada Yusuke ตัวนิยายได้รับการประกาศสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นฉบับเต็มไปในช่วงปี 2018

Sources: Summer Ghost anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*