อนิเมะแวมไพร์อยากท่องอวกาศ Tsuki To Laika To Nosferatu ปล่อยคลิปตัวอย่างที่อธิบายพลอทเรื่องแบบรัวลิ้น

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Tsuki To Laika To Nosferatu (พระจันทร์, ไลก้า, และ นอสเฟราตู) ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของอาจารย์ Makino Keisuke ได้ปล่อยคลิปโฆษณาตัวพิเศษเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน ปี 2021 ตัวคลิปได้ นักแสดงและนักวิจารณ์ภาพยนตร์ คุณ Akapen Takigawa มาทำการอธิบายรายละเอียดของอนิเมะซีรีส์ดังกล่าในสองหน้าที่

ตัวเนื้อหาโดยคร่าวของคลิปเล่าเรื่องคร่าวๆ ของการแข่งขันด้านอวกาศระหว่างสองมหาอำนาจสมมติในเรื่อง แต่ยังไม่เคยมีใครส่งมนุษย์ไปสำเร็จ ทำให้ฝ่ายหนึ่งตัดสินใจนำเอา ‘ผีดูดเลือด’ มาเป็นนักบินทดสอบ ก่อนจะโฟกัสประเด็นเด่นสามประการของเรื่องประกอบด้วย ตัวเอกสาวซึนเดเระ โคตรน่ารัก ที่ไม่ใช่มนุษย์, ตัวละครชายคอยสนับสนุนนางเอกจนทำให้เธอเกิดอาการเดเระแตกเป็นระยะๆ, และ ถึงตัวเอกจะไม่ใช่ตัวเอกแต่เรื่องราวในเรื่องของยังเป็นดราม่าการแข่งขันการเดิทางไปสู่อวกาศที่เป็นความฝันของมนุษย์

อนิเมะ Tsuki To Laika To Nosferatu มีกำหนดฉายตอนแรกวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 24.35 น. (หรือคืนวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 00.35 น.) ทางช่อง BS Nippon TV, Sun TV, KBS Kyoto และ AT-X

ทีมนักพากย์ได้แก่:

  • คุณ Hayashibara Megumi รับบท Irina Ruminescu
  • คุณ Uchiyama Kouki รับบท Lev Leps
  • คุณ Hino Satoshi รับบท Mikhail Yashin
  • คุณ Komatsu Mikako รับบท Roza Plevitskaya
  • คุณ Kino HIna รับบท Anya Simonyan
  • คุณ Hashi Takaya รับบท Slava Korovin
  • คุณ Terasoma Masaki รับบท ผู้พัน Victor
  • คุณ Inoue Kikuko รับบท Natalia
  • คุณ Ogata Kenichi รับบท Fjodor Gergiev
  • คุณ M.A.O. รับบท Lyudmila Halrova
  • คุณ Touchi Hiroki รับบท ผู้บรรยาย

ไลท์โนเวลต้นฉบับเล่าเรื่องโลกสมมติ กับเหตุการณ์ 10 ปีให้หลังจากการเกิดสงครามครั้งใหญ่ที่ทำให้เกิดการแบ่งเป็นสองขั้วมหาอำนาจ ได้แก่ Union of Zirnitra Republics ในฟากตะวันออก และ United Kingdom of Arnak ในฟากตะวันตก เวลาผ่านเลยมาถึงยุค 1960 ที่ทั้งสองฝั่งต่างมุ่งมั่นด้วยการพยายามแซงหน้าอีกฝ่ายในการแข่งขันด้านอวกาศ ทางฝั่งผู้นำของ Union of Zirnitra Republics ได้ประกาศ Project Mechtat (ความฝัน) แผนการส่งยานอวกาศมีคนขับขึ้นไปในห้วงอวกาศ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงก่อตั้งเมือง Laika 44 ที่ห่างไกลผู้คนเพื่อให้ผู้คนที่มาอยู่ในเมืองนี้ เป็นกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปอวกาศ เหล่าว่าที่นักบินอวกาศต่างแข่งขันกันภายในเมืองนี้เพื่อให้ได้เป็นนักบินตัวจริง ส่วนนักวิทยาศาสตร์ก็มารวมตัวกันพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ และทั้งหมดนั้นต้องกระทำเป็นการลับเพื่อไม่ให้มหาอำนาจอีกฝ่ายรู้ตัว

เรื่องราวของไลท์โนเวล มี Lev Leps นักบินอวกาศตัวสำรองเป็นแกนกลางของเรื่อง เขาต้องทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานหน้าใหม่อย่าง Irina Ruminescu ผู้เป็นแวมไพร์ ภายใต้แผนปฏิบัติการใหม่ชื่อ Operation Nosferatu โดยทีมงานของ Project Mechtat จะใช้ Irina เป็นหนูทดลองที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางในอวกาศ เพื่อใช้งานกับการส่งยานอวกาศมีคนขับเป็นการต่อไป โดย Lev ต้องทำหน้าที่ดูแล Irina ในการฝึกฝนตนเป็นนักบินอวกาศ และทั้งสองต่างมีความฝันกับเหตุผลที่อยากจะมุ่งขึ้นไปในห้วงอวกาศไกล

คุณ Yokoyama Akitoshi (Cutie Honey Universe, Photo Kano) เป็นผู้กำกับที่ได้ทาง Arvo Animation ผลิตงาน อาจารย์ Makino Keisuke เจ้าของผลงานต้นฉบับมารับหน้าที่ดูแลบทให้กับตัวอนิเมะ ด้วย คุณ Kato Hiromi (Tenshi ni Narumon, Hakkenden: Touhou Hakken Ibun, Kobato) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร คุณ Kaneko Yuuji (Kill La Kill, Spriggan) เป็นผู้กำกับศิลป์ คุณ Mitsuda Yasunori (Chrono Trigger, Xenogears, Black Butler: Book of Circus, Inazuma Eleven) แต่งเพลงประกอบ

วงร็อค Ali Project ทำหน้าที่ร้องเพลงเปิดชื่อ ‘Hi No Tsuki’ (จันทราสีโลหิต) และ คุณ Chima นักร้องนักแต่งเพลง จะทำหน้าที่ร้องเพลงปิด ‘Arifureta Itsuka’ (วันที่มหัศจรรย์สักวันหนึ่ง)

ทาง Gagaga Bunko ของทาง Shogakukan เริ่มตีพิมพ์ไลท์โนเวล Tsuki To Laika To Nosferatu มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2016 ส่วนอาจารย์ Sojihogu ตีพิมพ์ฉบับมังงะลงในเว็บไซต์ Comic Days ของทาง Kodansha มาตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 แต่ได้มีการหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากปัญหาสุขภาพของอาจารย์ Sojihogu มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2019 ทาง Kodansha ตีพิมพ์มังงะฉบับที่ 1 ไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018

Sources: Tsuki to Laika to Nosferatu anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*