Sword Art Online ปล่อยคลิปฉลอง 10 ปี เฟรนไชส์ พร้อมตัวอย่างแรกจากภาพยนตร์ภาคต่อ และ เปิดตัวเกมใหม่

Share

ในช่วงพรีเซนเตชั่นบนของเฟรนไชส์ Sword Art Online ในงาน AnimeJapan 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม ปี 2022 ได้มีการปล่อยตัวอย่าง แรกของภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie -Progressive- Scherzo Of A Dark Dusk ภาพยนตร์ภาคที่สองของชุด Sword Art Online The Movie -Progressive-

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022

และภายในอีเวนท์ดังกล่าวยังมีการเปิดเผยทาง Bandai Namco Entertainment ยังทำการเปิดตัวเกมสำหรับสมาร์ทโฟนชื่อ Sword Art Online Variant Showdown รวมไปถึงเว็บไซต์กับทวิตเตอร์ทางการ, และตัวอย่างแรกของตัวเกมดังกล่าว ที่จะเป็นเกมแนวแอคชั่น และมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปี 2022 ทั่วโลก ตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรี แต่มีการขายไอเท็มภายในเกมแทน

เนื้อเรื่องของเกม Sword Art Online Variant Showdown เกิดขึ้น หลังจากที่ คิริโตะ ได้ยินเกี่ยวกับเกมชื่อ ‘Cross Edge’ ที่ออกแบบโดยนักเรียน ม.ต้น อัจฉริยะ และเริ่มได้รับความสนใจจากคอเกมหลายคน วันหนึ่งขณะที่ คิริโตะ แวะไปที่ร้านไดซี่คาเฟ่ เขาก็ได้ยินข่าวมือว่า คนเล่นเกม Cross Edge ถูกชายใส่ฮู้ดเข้ามาทำการ PK ภายในเกม และเสียความทรงจำบางส่วนไป ทำให้ คิริโตะ ระลึกถึงกิลดสาย PK อย่าง ลาฟฟิงคอฟฟิน ขึ้นมา

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยคลิปฉลองเฟรนไชส์ Sword Art Online ครบรอบ 10 ปี มา ณ ที่นี้

ภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie -Progressive- Scherzo Of A Dark Dusk ยังได้ คุณ Kawano Ayako ยังรับหน้าที่ผู้กำกับที่ได้ทาง A-1 Pictures รับผิดชอบงานอนิเมชั่น และคุณ Toya Kento (Sword Art Online: Alicization – War of Underworld) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และยังได้คุณ Kajiura Yuki กลับมาทำเพลงประกอบอีกครั้ง โดย มีคุณ Matsuoka Yoshitsugu รับบท คิริโตะ, คุณ Tomatsu Haruka รับบท อาสึนะ, และ คุณ Izawa Shiori รับบท อาร์โก

ตัวภาพวิชชวลแรกของภาพยนตร์ภาคใหม่ได้ คุณ Toya Kento ผู้ออกแบบตัวละครทำการเขียนภาพ พร้อมข้อความที่ว่า ‘ไปให้ไกลกว่าเดิม’

ภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night เข้าในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 30 ตุลาคม ปี 2021 และมีกำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 9 ธันวาคม ปี 2021

ทาง DEX และ JAM ที่ประกาศฉายภาพยนตร์ภาคแรกเรื่องนี้ในประเทศไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

นี่คือเรื่องราวก่อนที่ “ประกายแสง” และ “นักดาบสีดำ” จะถูกเรียกขานด้วยชื่อเหล่านั้น !!!!!“

ยูกิ อาสึนะ” ที่ได้สวม “เนิร์ฟเกียร์” ด้วยความบังเอิญในวันนั้น คือเด็กสาว ม. 3 ที่มีชีวิตมาโดยไม่เคยเกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ พร้อมกับเหตุการณ์ที่เกมมาสเตอร์ได้ประกาศถึงการตายในเกมจะกลายเป็นความตายในความเป็นจริง ผู้เล่นทุกคนที่ได้ยินคำประกาศนั้นต่างพากันสับสนวุ่นวาย ในเกมเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องคร่ำครวญ อาสึนะผู้เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น

เธอก้าวเข้าไปพิชิต “Aincard” ปราสาทลอยฟ้าเหล็กไหลที่มองไม่เห็นยอด ทั้งที่ยังไม่เข้าใจกฎของโลกใบนี้ “การพบเจอ” ของโชคชะตาที่มาเยือนอาสึนะ ขณะกำลังใช้ชีวิตในโลกที่ความตายอยู่แค่เอื้อม และ “การจากลา” แม้จะถูก “ความจริงเบื้องหน้า” เล่นตลก แต่ผู้ที่ปรากฏตัวเบื้องหน้าเธอผู้กำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ก็คือนักดาบผู้โดดเดี่ยว คิริโตะ.แม้นี่จะเป็นเกม แต่ไม่ใช่การเล่นสนุก หากเกมโอเวอร์ ก็หมายถึงความตายในโลกจริงเกมแห่งความตาย

“Sword Art Online” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เปิดม่านครั้งใหม่ในจอโรงภาพยนตร์

Sword Art Online: Progressive เป็นไลท์โนเวลฉบับปรับปรุงและมีการเล่าเรื่องใหม่โดยตัวอาจารย์ Reki Kawahara ผู้เขียนฉบับดั้งเดิมเป็นคนเขียนเองมาตั้งแต่ปี 2012 พร้อมกับ อาจารย์ abec ที่กลับมาวาดภาพประกอบให้เช่นเดียวกับภาคหลัก เรื่องราวบอกเล่าการเดินทางของอาสึนะกับคิริโตะผ่านปราสาทลอยฟ้าไอน์แครดในแต่ละชั้นนับตั้งแต่เริ่มต้น

Source: AnimeJapan 2022 stage presentation, press release, Sword Art Online Variant Showdown game’s websiteDengeki Online

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*