Sword Art Online จัดงานอีเวนท์แบบ Virtual Reality

Share

เนื้อเรื่องของ Sword Art Online มักจะเกี่ยวข้องกับ Virutal Reality อยู่เป็นประจำ และในยุคที่การรักษาระยะห่างทางสังคมกลายเป็นเรื่องสำคัญนี้ ทางเฟรนไชส์ชื่อดังจึงทำการจัดงานอีเวนท์ผ่านระบบ VR ในช่วงวันที่ 10, 12, และ 15 สิงหาคม เอาเสียเลย โดยการจัดอีเวนท์ดังกล่าวจะทำการจัดผ่านทางแพลทฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ ‘Cluster’ และการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถทำได้ผ่านชุด VR, สมาร์ทโฟน, หรือ คอมพิวเตอร์

ในอีเวนท์ VR นี้จะมีนักพากย์หลายท่านเข้ามาร่วมงานกันด้วย อาทิ คุณ Taketatsu Ayana ผู้พากย์เสียง Leafa จะร่วมกิจกรรมในวันที่ 10 สิงหาคม, คุณ Kayano Ai ผู้พากย์เสียง Alice จะเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 12 สิงหาคม ส่วน คุณ Matsuoka Yoshitsugu ผู้พากย์เสียง Kirito, คุณ Tomatsu Haruka ผู้พากย์เสียง Asuna, และ คุณ Kondo Erina ผู้พากย์เสียง Rine จะมาร่วมกิจกรรมในวันที่ 15 สิงหาคม และเพื่อสร้างความพิเศษให้กับแฟนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ จึงมีการจำลองคอนโซล Rath ที่ปรากฎในเนื้อเรื่องอนิเมะภายในตัวอีเวนท์ครั้งนี้

อนิเมะ Sword Art Online: Alicization ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2018 ซึ่งเป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่องทั้งหมดของ ‘องก์ Alicization’ ที่อยู่ในไลท์โนเวลต้นฉบับที่อาจารย์ Kawahara Reki เป็นผู้เขียน และอนิเมะมีกำหนดออกฉายทั้งหมด 4 คูร์ โดย 2 คูร์แรกนั้นออกอากาศไปแล้วในช่วงเดือนธันวาคม 2018 ถึง มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา และ Sword Art Online: Alicization War of Underworld ช่วงที่ 2 หรือที่เรียกว่าเป็น ‘Final Season’ ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2020

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*