Shinkai Makoto กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่ ในงาน AnimeJapan 2022

Share

ภาพยนตร์เรื่อง Suzume No Tojimari ของผู้กำกับ Shinkai Makoto มีงานเด่นมาดชว์ในงาน AnimeJapan 2022 โดยทาง ComixWave Films ได้จัดทำภาพคีย์วิชชวลในโปสเตอร์แรกของภาพยนตร์ให้กลายเป็นงานจัดแสดงชิ้นใหญ่ภายขนาดเท่าของใช้ในชีวิตจริง รวมไปถึงประตูที่อยู่กลางภาพโปสเตอร์ด้วย

ภายในบูธของ ComixWave Films ยังมีข้อความที่คุณ Shinkai Makoto กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่ไว้ดังนี้:

ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเหมือนตัวผมเดินทางกับ สุซุเมะ ไปยังสถานที่อันแสนไกล ทีมงานได้ร่วมกันทำงานเพื่อให้แน่ใจว่า เธอจะสามารถเดินทางไปถึงสถานที่ที่เธอยากไปถึง และการเดินทางของเธอนั้นจะเป็นที่น่าเพลิดเพลินต่อผู้ชมมากมาย ผมหวังว่าทุกท่านจะรอคอยการเปิดตัวนี้นะครับ

ส่วน คุณ Tanaka Masayoshi ผู้ออกแบบตัวละคร กับ คุณ Tsuchiya Kenichi กับ คุณ Tanji Takumi ผู้กำกับอนิเมชั่นของภาพยนตร์ ก็ได้แสดงความเห็นไว้ภายในบูธเช่นกัน คุณ Tanaka ระบุว่า เขาตั้งตารอที่จะเปิดเผยดีไซน์ตัวละครของเขา ส่วนคุณ Tsuchiya ระบุว่าทางทีมงานพยายามทำงานให้ถูกต้องเพื่อนำเสนออารมณ์ตามที่ปรากฎในสตอี่บอร์ดของคุณ Shinkai และคุณ Tanji ให้ความเห็นว่า ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องดังกล่าว จะนำเสนอ ‘ก้าวใหม่สู้อนาคต’

นอกจากนี้ทางบูธของ Toho Animation ก็จัดแสดงภาพประตูจากเรื่องง Suzume No Tojimari เช่นกัน แต่ในขนาดที่เล็กกว่า

ตัวภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022

คุณ Shinkai อธิบายว่า ภาพยนต์เรื่อง Suzume No Tomjimari จะเป็นภาพยนตร์แอคชั่นผสม Road Movie (ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องการเดินทางจากสถานที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง) เรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Suzume เด็กสาววัย 17 ปี ที่มาจากเมืองคิวชิวที่เงียบสงบ เธอได้พบกับชายหนุ่มที่ตามหาประตู ที่ทั้งสองได้ไปพบกับประตูภายในซากปรับหักพังที่อยู่ในภูเขา และ Suzume ได้ทำการเปิดมัน หลังจากนั้นไม่นานประตูหลายแห่งที่นำพาภัยพิบัติจากอีกฟากก็ปรากฎตัวขึ้นทั่วญี่ปุ่น ภาพยนตร์จะเล่าเรื่องการปลดปล่อยและเติบโตของ Suzume ขณะที่เธอเดินทางไปปิดประตูก่อภัยพิบัตินั้น

คุณ Shiknai ได้อธิบายถึงสามสิ่งสำคัญในภาพยนตร์ ก็คือ นี่จะเป็น Road Movie ที่เดินทางไปทั่วประเทศญี่ปุ่น, เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับการ ‘ปิดประตู’ มากกว่าการเปิดมัน, และเหตุผลที่ควรไปชมในโรงภาพยนตร์ เขายังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า การปิดประตูอาจจะหมายถึงการพยายามทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จ

คุณ Shinkai Makoto ทำหน้าที่ กำกับและเขียนบท รวมถึงเป็นเจ้าของเรื่องต้นฉบับของภาพยนตร์ Suzume No Tojimari และยังได้ คุณ Tanaka Masayoshi (your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ, Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ) ออกแบบตัวละคร, คุณ Tsuchiya Kenichi (your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ, The Garden of Words ยามสายฝนโปรยปราย) เป็นผู้กำกับงานอนิเมชั่น, คุณ Tanji Takumi (Children Who Chase Lost Voices เสียงเพรียกพิภพเทพา) เป็นผู้กำกับศิลป์, ด้าน Comix Wave กับ Story Inc. เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และทาง TOHO เป็นผู้จัดจำหน่าย

Source: AnimeJapan ComixWave Films booth

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*