มีเรด้าก็จับไม่ถูก! เมื่อ VRChat เปลี่ยนชายฉกรรก์ให้เป็นสาวน้อยโมเอะ

Share

ในอนาคตอันใกล้พวกเราทุกคนอาจต้องอาศัยอยู่ในสังคมที่คล้ายกับโลกในภาพยนตร์ Ready Player One สำหรับ Virtual และเทคโนโลยีเสมือนจริงก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอนิเมะอย่าง Sword Art Online, .hack และ Summer Wars นั้นสะท้อนให้เห็นความใกล้เคียงกับโลกในความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น

ในญี่ปุ่นแนวโน้มของผู้คนที่สร้างตัวละครเสมือนจริง 3D ที่แสดงความเป็นตัวเองได้รับความนิยมมากขึ้น โดยปกติจะเห็นได้ทั่วไปของกลุ่ม YouTubers ผู้ที่นำเอาตัวละครสาวน้อยน่ารักมาปกปิดตัวตนที่แท้จริงซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม อย่างไรก็ตามรูปลักษณ์ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาอยากเห็นเท่านั้น และโดยส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มๆ ที่อยู่เบื้องหลังสามน้อยที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์

แนวโน้มการสร้างวิชวลนี้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่เหล่าผู้สร้างช่อง YouTuber เห็นได้ชัดว่าชายวัยกลางคนชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเลือกที่จะกลายเป็นตัวละครสาวน้อยน่ารักในโลกของ VRChat ด้วยความช่วยเหลือจากศิลปิน Teruaki Tsubokura และ Yoshinobu Tanji จาก Asahi Shimbun ที่ได้สร้างอาณาจักรสำหรับหนุ่มๆ ชาวญี่ปุ่นในการสร้างตัวละครสาวน้อยน่ารักในเกมนี้

เกมออนไลน์นี้สามารถเข้าเล่นได้ฟรีซึ่งได้รับการออกแบบโดย Graham Gaylo และ Jesse Joudrey ที่ปล่อยให้เหล่าผู้เล่นสร้างโลกของเขาเอง และสามารถทำความรู้จักกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ แม้ว่าจะยังไม่ได้ปล่อยตัวสมบูรณ์ออกมาแต่ในตอนนี้สามารถลองเล่นได้ทาง PC จาก Steam เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 หลายคนได้หาอุปกรณ์ VR เพื่อเล่น และติดต่อสื่อสารกันผ่านทางออนไลน์กันแล้ว

หลังจากที่ได้แนะนำตัวเองในห้องวิชวลของหนุ่มๆ ชาวญี่ปุ่นในฐานะสาวน้อยน่ารักแล้ว Tanji ได้ถามว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะสร้างตัวละครนี้แม้จะเป็นผู้ชาย หนุ่มคนหนึ่งได้ตอบเขาผ่านทางอวต้าว่า “เพราะลองคิดดูเอานะ คุณอยากจะอยู่ในโลกนี้ด้วยรูปลักษณ์หนุ่มสุดลามกอย่างนั้นน่ะหรอ?” เหล่าสมาชิกในคอมมูนิตี้เหมือนจะมีความรู้สึกเดียวกันว่าความสาว และความน่ารักของสาวน้อยจะสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า และในภาพรวมจะสร่างประสบการณ์ความสนุกผ่านทาง VR ได้มากขึ้น

SteamSpy เว็บไซต์ที่แยกออกมาที่เชื่อมต่อผู้ใช้งาน Steam ได้ติดตั้ง VRChat ไปกว่า 165,000 ครั้ง ณ วันที่ 10 ธันวาคม และจำนวนดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นเป็น 3.69 ล้านครั้ง ณ วันที่ 10 มีนาคม

ที่มา: The With News (Yoshinobu Tanji) จาก Asahi Shimbun ใน Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ