MV เพลงปิด The Last Letter จะปลุกความคำนึง Mazinger ในตัวคุณ

Share

 

MV เพลงปิดของหนังเรื่อง Mazinger Z: Infinity อาจจะเรียกน้ำตาแฟนการ์ตูนหุ่นกายสิทธิ์ได้ง่ายๆ เพราะเพลง The Last Letter ได้นำเอาภาพจากตัวนิเมะต้นฉบับมารวมกับภาพในฉบับหนังภาคล่าสุด และทำให้คนดูแบบเราย้อนคิดในช่วงเวลาสองนาทีว่า คาบูโตะ โคจิ นั้นได้ตัดสินใจขึ้นขับ มาชินก้า Z เพื่อช่วยโลกมาตลอด แม้ว่าเขาจะเคยพลาดพลั้งถอยหลังก็ตาม เขาต้องเหน็ดเหนื่อยและเผชิญอะไรมาขนาดไหนแล้ว

และเมื่อเพลงนี้ใช้ชื่อว่า ‘จดหมายสั่งลา’ มันก็ทำให้คิดว่าหรือนี่จะเป็นการเปรียบเปรย โคจิ กับ เนื้อเรื่องในหนังหรือไม่ ?

ซิงเกิ้ลเพลงนี้จะออกขายในญี่ปุ่นวันที่ 10 มกราคมก่อนที่หนังจะเข้าฉายเป็นเวลา 3 วัน ปกของ CD นั้นได้ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง Mazinger Z Interval Peace อย่าง คุณ Kaoru Osoda มาวาดปกให้ ตัวหนังยังได้ลูกพี่ Ichiro Mizuki กลับมาร้องเพลงเปิดฉบับอัพเดทให้ หลังจากที่แกเคยร้องเพลงให้ใน Mazinger Z tai Ankoku Daishōgun, Mazinger Z Vs. Devilman, Mazinger Z Vs. Dr. Hell, Great Mazinger, and Great Mazinger tai Getter Robo G – Kuuchuu Dai-Gekitotsu.

ภาพยนตร์ภาคใหม่ถือเป็นภาคต่อจากฉบับเดิม โดยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้น 10 ปีให้หลังจากภาคหลักทาง Toei Animation ลงเรื่องย่อเอาไว้ว่า:

นี่ก็เป็นเวลา 10 ปีนับตั้งแต่ตอนนั้น มนุษยชาติต่างรอคอยชะตากรรมใหม่อยู่

ครั้งหนึ่งเมื่อมนุษยชาติตกอยู่ในวิกฤติของการถูกทำลายล้างด้วยน้ำมือของ ดร.เฮล กับอาณาจักรใต้ดิน ตอนนั้น คาบูโตะ โคจิ กับ มาชินก้า Z หุ่นประจำตัวของเขา และเพื่อนๆ ที่สถาบันวิจัยพลังงานโฟตอนได้ยับยั้งแผนการร้ายของ ดร.เฮล และคืนความสงบสุขให้กับโลกใบนี้อีกครั้ง

และนี่เวลาก็ผ่านไปสิบ 10 ปี จากเหตุการณ์นั้น โคจิได้ตามรอยพ่อกับปู่ของขาและตอนนี้่ก็ได้กลายเป็นนักวิทยาศาสตร์แล้ว เขาได้พบกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ถูกฝังตัวอยู่ลึกลงไปใต้ภูเขาไฟฟูจิ การพบกันครั้งใหม่ ภยันอันตรายครั้งใหม่ และชะตากรรมใหม่กำลังรอคอยมนุษยชาติอยู่ และ โคจิ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นวีรบุรุษจะต้องตัดสินใจเส้นทางในอนาคต

มันเป็นได้ทั้งพระเจ้าและปิศาจ

นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราต้องฝากอนาคตเอาไว้ในมือ มาชินก้า

งาน Rome Film Fest ครั้งที่ 12 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา กลายเป็นงานแรกที่ได้ฉายหนังเรื่องนี้ จนถึงเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง อาจารย์นากาอิ โก ผู้เขียนการ์ตูนต้นฉบับก็ได้ไปร่วมงานด้วยภาพยนตร์จะเข้าฉายในญี่ปุ่นวันที่ 13 มกราคม 2018 หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ดูในงาน Annecy International Animation Film Festival ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาตัวหนังจะออกฉายที่ฝรั่งเศสในวันที่ 22 พฤศจิกายน

ภาพยนตร์เป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 45 ปี ของมาชินก้า Z ฉบับอนิเมะและมังงะต้นฉบับ ทาง Toei Animation เป็นผู้สร้างอนิเมะเรื่องนี้และทาง Toei จะเป็นทำการจัดจำหน่ายภาพยนตร์นี้

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*