Shirow Miwa ประกาศจบมังกะ RWBY เตรียมมันกันต่อเนื่องกับเรื่อง Dogs

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อ.Shirow Miwa ได้ประกาศวาดตอนจบของมังกะเรื่อง RWBY ที่ดัดแปลงจากผลงานเว็บอนิเมะของ Rooster Teech ลงในนิตยสาร Ultra Jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha ฉบับประจำเดือนมีนาคม นอกจากนี้เขายังได้วางแผนที่จะกลับไปเขียนมังกะซีรีส์ Dogs ให้ได้ติดตามกันต่อไป

ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทางนิตยสารได้เปิดเผยแล้วว่ามังงะเรื่องนี้กำลังเข้าสู่ “ช่วงสำคัญ” ในนิตยสารฉบับเดือนกุมภาพันธ์ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

ผลงานเว็บอนิเมะต้นฉบับเรื่อง RWBY ที่สร้างโดย Monty Oum ได้กล่าวถึง 4 สาวที่มีอาวุธเฉพาะตัว และพลังความสามารถที่ได้รับการฝึกฝนเพื่อออกล่าเหล่า “Creatures of Grimm” มังงะเรื่องนี้เป็นภาคย้อนความเกี่ยวกับทั้ง 4 สาวก่อนที่จะสร้างทีม RWBY จนถึงตอนได้เข้าเรียนที่ Beacon Academy มังงะเรื่องนี้กำกับดูแลโดย Rooster Teeth ซึ่งได้เผย “ความลับที่ซ่อนอยู่ในตัวอย่างทั้ง 4 ตอน” ที่เคยได้นำเสนอไปในญี่ปุ่น

มังกะซีรีส์นี้ได้เปิดตัวครั้งแรกในนิตยสาร Ultra Jump เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2015 และจากนั้นได้ตีพิมพ์มังงะในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษลงในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump ของทาง Shueisha เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ส่วนมังกะเรื่อง Dogs: Bullets & Carnage ผลงานของ อ.Shirow ภาคต่อของ Dogs: Prelude ได้เปิดตัวใน Ultra Jump และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะตอนพิเศษเมื่อปี 2009 เหล่านักพากย์หลักๆ จากฉบับดราม่าซีดีตั้งแต่ปี 2007 – 2008 ได้กลับมารับบทเดิมในตอนพิเศษนี้ด้วย โดยมังกะต้นฉบับของเรื่อง Dogs นั้นได้ตีพิมพ์ลงใน Ultra Jump ตั้งแต่ปี 2000 – 2001 และสำนักพิมพ์ Shueisha ได้จัดจำหน่ายร่วมเล่มออกมาด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ