นิยาย ขบวนการนักสืบหนุ่มรูปงาม Bishonen Series ของ NisioniN ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

ในนิยาย Bishonen Tokage Hikari-Hen ซึ่งเป็นนิยายเล่มที่ 10 ของนิยาย Bishonen Series ซึ่งเขียนโดนอาจารย์ NisioisiN และมีอาจารย์ Kinako วาดภาพประกอบ ที่มีกำหนดวางแผนในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน ปี 2019 ได้ระบุว่าจะมีการสร้างอนิเมะจากนิยายชุดนี้

นิยายเล่มแรกของซีรีส์จะเล่าเรื่องของ Dojima Mayumi เด็กขั้นมัธยมต้นที่มีปัญหากลัดกลุ้มใจและตัดสินใจทำการว่าจ้าง ‘ยอดนักสืบรูปงาม’ ห้าหนุ่มหล่อแต่มีความผิดแผกจากคนอื่นที่คนร่ำลือว่าสามารถไขปริศนาและความลับในโรงเรียนผ่านทางกลุ่มไม่หวังผลตอบแทน

แบรนด์ Kodansha Taiga ภายใต้สังกัด Kodansha วางจำหน่ายนิยายเล่มแรกที่ใช้ชื่อว่า Bishonen Tanteidan Kimi Dake ni Hikari Kagayaku Ankokusei เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 และวางจำหน่ายฉบับที่เก้าไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018

นิยายดังกล่าวถูกสร้างเป็นมังงะเรื่อง ขบวนการนักสืบหนุ่มรูปงาม (ฉบับภาษาไทยจัดทำโดย รักพิมพ์) ที่เขียนภาพโดยอาจารย์ Oda Suzuka และตีพิมพ์ในนิตยสาร ARIA มาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2016 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine Edge หลังจากนิตยสาร Aria ยุติการตีพิมพ์ในเดือนเมษายน ปี 2018 มังงะจน ‘ภาคแรก’ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 และรวมเล่มฉบับที่ 5 ซึ่งเป็นเล่มจบวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 กันยายน ปี 2019

นิยายชุดนี้ รวมถึงนิยายชุด ซีรีส์ปกรณัม และ รหัสคดีไร้สาระ ได้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างมังงะแนวช่อง (4-Koma) เรื่อง Seishun Kijinden! 240 Gakuen ที่เขียนโดยอาจารย์ Shimabochi ที่เริ่มเขียนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 และอวสานลงในเดือนพฤศจิกายน ปี 2018

Sources: Amazon, Super KaBoS Sabae’s Twitter accountKadokawa Taiga via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*