ภาพยนตร์ ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี ฉบับคนแสดงปล่อยคลิปแนะนำตัว มันยิ

Share

ทวิตเตอร์เป็นทางการของภาพยนตร์ ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี ที่ดัดแปลงการ์ตูนในสไตล์ “นีโอพีเรียดดราม่า (Neo Period Drama) ของ อาจารย์  ซามูระ ฮิโรอากิ ได้ทำการปล่อยคลิปแนะนำตัวละคร มันยิ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  ในคลิปแนะนำตัวดังกล่าวมาพร้อมกับเพลงประกอบ “Live to Die Another Day ~Sonzai Shomei~” (Live to Die Another Day ~หลักฐานของการมีตัวตน~) ที่ขับร้องโดยนักร้องเจร็อคชื่อดัง Miyavi  ในคลิปดังกล่าว ตัวละครในเรื่องหลายๆ ตัว ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวละคร มันยิ ว่าเป็น “คนที่ฆ่าไม่ตาย” และ “สัตว์ประหลาด”

เว็บไซต์ทางการได้ทำการปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มออกไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์


หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ติดตามการเดินทางของ มันยิ ที่รับหน้าที่เป็นคนคุ้มกันให้กับ ริน เด็กสาวที่สาบานว่าจะล้างแค้นกับกลุ่มนักดาบที่ทำการฆ่าพ่อแม่ของเธอ ในฉบับภาพยนตร์ ได้ คิมูระ ทาคุยะ มารับบทเป็น มันยิ โรนินผู้ต้องคำสาปมีร่างกายอมตะ (ภาพด้านบน) แลได้ ซุกิซากิ ฮารนะ (ภาพขวา) มารับบทเป็น อาซาโนะ ริน

มิอิเกะ ทาคาชิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง (เคยกำกับ Ichi the Killer, Phoenix Wright : Ace Attorney, เกมเทวดา, เรียกเขาว่า อีกา) มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำการถ่ายทำที่กรุงโตเกียวในช่วงที่อากาศหนาวจัด ทำให้ฉากไคลแมกซ์ที่ มันยิ กับ ริน ต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ 300 คน ต้องใช้เวลาการถ่ายทำต่อเนื่องถึง 15 วัน และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะมีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 29 เมษายนนี้

นักแสดงคนอื่นที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แก่ :

(แถวบน เรียงจากซ้ายไปขวา) :

  • ฟุคุชิ โซตะ รับบท อาโนซึ คาเงะฮิสะ
  • ฮิชิฮาระ ฮายาโตะ รับบท ชิระ
  • โทดะ เอริกะ รับบท มากิเอะ โอโทโนะ ทาจิบานะ

(แถวกลาง เรียงจากซ้ายไปขวา) :

  •  คิตามูระ คาซุกิ รับบท คุโรอิ ซาบาโตะ
  • คิริยามะ จิอากิ รับบท เฮียคุริน
  • มิทสึชิม่า ชินโนะสึเกะ รับบท มากัตซึ ไทโตะ

(แถวล่าง เรียงจากซ้ายไปขวา) :

  • เอบิโซะ อิชิคาวะ รุ่นที่ 11 รับบท ชิซุม่า เอคุ
  • ทานากะ มิน รับบท ฮาบากิ คากิมูระ
  • ยามาซากิ สึโตมุ รับบท อิบาเนะ เคนซุย

อาจารย์ซามูระเริ่มเขียนการ์ตูน ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ลงนิตยสาร Afternoon รายเดือนของสำนักพิมพ์โคดันฉะ เมื่อเดือนธันวาคบปี 1993 ก่อนจะเขียนเรื่องนี้จบในปี 2012 มีฉบับรวมเล่มทั้ง 30 เล่ม ทำยอดขายในบ้านเกินได้ 5 ล้านเล่ม และถูกจัดทำในต่างประเทศอื่นอีก 22 ประเทศ ตัวหนังสือการ์ตูนยังเคยได้รางวัล Excellence Prize ในหมวดหนังสือการ์ตูน จากงาน Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่หนึ่ง ที่ถูกจัดขึ้นในปี 1997 ก่อนจะชนะรางวัลe Eisner Award ในสาขา หนังสือต่างประเทศที่ตีพิมพ์ในอเมริกายอดเยี่ยม (Best U.S. Edition of Foreign Material) เมื่อปี 2000 และตัวการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์ใหม่พร้อมปกใหม่อีกครั้งแล้วด้วย

ในประเทศไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์ จัดทำฉบับรวมเล่มและออกหนังสือทั้งหมดมาครบถ้วนแล้ว ส่วนตัวการ์ตูนนี้ได้เคยถูกดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมะออกฉายในปี 2008 ก่อนจะถูกจัดทำเป็นละครเวที ที่ได้ เซกิ โทโมคาซุ รับบทนำเป็น มันยิ ทั้งในอนิเมะและฉบับละครเวที

Source: Anime! Anime! (Yuma)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ