Megami Meguri เกมช่วยกระตุ้นระบบการขนส่งสาธารณะบนเครื่อง 3DS เผยวีดีโอแนะนำตัวละคร Tsukumo ให้ชมกันด้วย

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทาง CAPCOM ได้ฉายวีดีโอตัวอย่างของ Megami Meguri (Goddess Tour) โดยจะรองรับแพลตฟอร์มเครื่อง Nintendo 3DS ที่จะต้องใช้ IC card ซึ่งเป็นการ์ดที่ใช้จ่ายในระบบขนส่งสาธารณะของญี่ปุ่น ซึ่งวีดีโอตัวอย่างจะมีตัวเอกที่ชื่อว่า Tsukumo (พากย์โดย Ayasa Itō) และยืนยันกันแล้วว่าตัวละครนี้ออกแบบโดยนักออกแบบ Tarō Minoboshi เจ้าของผลงาน LovePlus ที่เคยโด่งดังมาแล้ว

เกมนี้จะมีตัวละครหลักชื่อ Tsukumo ดวงวิญญาณที่มีความฝันอยากเป็นเทพธิดาที่ส่องแสงแก่ผู้คนราวดวงอาทิตย์ ผู้เล่นมีหน้าที่ในการช่วยเหลือ Tsukumo ให้เติบโตเป็นเทพธิดาโดยการเดินทางทั่วประเทศญี่ปุ่น และพัฒนาความสัมพันธ์ให้แก่กันและกัน นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถ “สอน” คำศัพท์ให้กับ Tsukumo ซึ่งเธอสามารถพูดคุยโต้ตอบกับผู้เล่นด้วยโปรแกรมสังเคราะห์เสียง “Megami Speak Engine”

นิตยสารรายสัปดาห์ Famitsu ฉบับวันที่ 15 กันยายนได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสื่อสารกับตัวละครต่างๆ ในเกม และการทำงานของ IC card นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ Tsukumo-chan นางเอกของเกมนี้อีกด้วย

ในเกมนั้นผู้เล่นสามารถแตะ IC card บนเครื่อง Nintendo 3DS เพื่อรับไอเทมและพูดคุยกับตัวละครได้ โดยไอเทมและเหล่าตัวละครจะแตกต่างกันไปตามข้อมูลในการ์ด เช่นประวัติการเดินทางเป็นต้น

เกมนี้สามารถรองรับ IC card ได้ 10 แบบคือ Kitaca, Suica, Pasmo, Toica, Manaca, Icoca, PiTaPa, Sugoca, Nimoca และ Hayakaken และในเกมจะมีภาพสถานีรถไฟในญี่ปุ่นจริงๆ กว่า 9,000 ภาพด้วย

เกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคกระตุ้นการท่องเที่ยวตามพื้นที่แถบชนบทในญี่ปุ่นด้วย

[ที่มา Gematsu (link 2)]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ