นักเขียนมังกะ Aoi Michiyuki เปิดใจวาดเรื่องราวเกี่ยวกับโรคย้ำคิดย้ำทำที่ตนเคยเป็นเมื่อสมัยเด็ก

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อ.Aoi Michiyuki ผู้เขียนมังกะเรื่อง Apollo ni Sayonara ได้โพสมังงะสี่ช่องผ่านทาง Twitter ของเธอ ซึ่งเนื้อหานั้นเป็นช่วงเวลาที่เธอรู้สึกแย่ตอนที่เธอเรียนอยู่ชั้น ป.1 ที่ไม่เข้าใจแนวคิดว่าทำไม 1 + 1 = 2 และคอยย้ำคิดย้ำทำอยู่ตลอดเวลา

ผู้เขียนได้ระบุไว้ว่า ถึงแม้มังงะเรื่องนี้จะมีมุขขำขันอยู่บ้าง แต่ก็นำมาซึ่งความเจ็บปวดในเวลาเดียวกัน ในเรื่องนี้ Michiyu ได้นึกถึงคุณหมอที่เคยสอนเธอว่าการลืมอะไรไปบ้างมันก็ไม่ใช่เรื่องผิด และมันอาจจะเป็นเรื่องที่ดีที่คนเราได้ทำผิดพลาดกันบ้าง แม้กระทั่งตอนนี้คำพูดของคุณหมอก็ยังคงช่วยเหลือเธอเสมอมา โดยในตอนนี้ เธอ ได้นึกได้นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก และตัดสินใจในการวาดมังงะเนื้อเรื่องดังกล่าวขึ้นมา

ภายในเรื่องนี้ Michiyuki มักได้รับคำชมจากโรงเรียนอนุบาล ดังนั้นเธอจึงคิดว่าการเรียนต่อชั้นประถมก็คงจะเป็นเรื่องง่าย อย่างไรก็ตามปัญหาได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรก เด็กน้อยไม่เข้าใจตัวเลข 1 หรือ 2 รวมไปถึงว่าทำไม 1+ 1 = 2 ซึ่งเพื่อนร่วมชั้นของเธอเข้าใจกันหมด แต่ Michiyuki กลับยังคงนั่งงงต่อไป และยังไม่สามารถทำแบบฝึกหัดให้เสร็จได้

คุณครูของ Michiyuki ถามเธอว่าทำไมถึงใช้เวลาในการทำแบบฝึกหัดนานนัก เธอรู้สึกกังวลเป็นอย่างมากเพราะเธอก็เคยถูกแม่โกรธที่เธอไม่เข้าใจคำอธิบายของแม่ว่าทำไม “1+1=2” จากการใช้แอปเปิ้ล ระหว่างช่วงเวลาทำความสะอาด Michiyuki ได้ถามคุณครูของเธออีกครั้งว่าหมายเลขที่นั่งของเธอคือหมายเลข 10 ใช่มั้ย เด็กน้อยได้ถูกนำตัวไปพบกับนักประสาทวิทยา และได้รับการวินัยฉัยว่าเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD)

นักประสาทวิทยาได้บอกกับเธอว่า เธอจะลืมเรื่องที่เขาพูดบ้างก็ไม่เป็นไรนะ เขาบอกกับ Michiyuki ว่าผู้ใหญ่บางคนก็ไม่เข้าใจว่าทำไม 1+1=2 เหมือนกัน เด็กน้อยตกใจมาก คุณหมอยังได้อธิบายต่ออีกว่าถึงแม้ว่าไม่มีใครรู้ว่าทำไม แต่คนเราก็จดจำ และยอมรับความจริงที่ว่า 1+1=2 และยังบอกกับเธออีกว่าเธอเป็นคนฉลาดนะที่สงสัยในโจทย์นี้

ตั้งแต่นั้นมาความมั่นใจของเธอก็เพิ่มมากขึ้น Michiyuki เริ่มสงสัยว่าถ้าเธออาจอัจฉริยะเหมือนอย่างที่หมอบอกมาจริงๆ หลังจากที่เธอได้ดูโฆษณาสำหรับโรงเรียนกวดวิชา และได้เดินทางไปที่นั่น เธอสามารถบวกเลขตามที่เธอเห็นได้ เด็กน้อยคิดว่าการทำแบบนี้เหมือนกำลังเล่นเกม มันสนุกมาก และเธอสามารถทำแบบฝึกหัดในห้องเรียนคณิตศาสตร์ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และถึงแม้ว่าตอนนี้เธอสามารถก้าวข้ามข้อสงสัยต่างๆ เหล่านั้นมาได้ แต่เธอก็ยังคงรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากนักประสาทวิทยาท่านนั้น

ศิลปินนักเขียนมังงะท่านอื่นๆ ก็เคยโพสมังกะเกี่ยวกับเหตุผลที่เลิกสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ให้ได้ติดตามกันเนื่องจากปัญหาจากโรคซึมเศร้า, ความจริงอันโหดร้ายของชีวิตแฟนๆ เหล่าไอดอล , การตกหลุมรักในอนิเมะที่ชื่นชอบ และภาวะซึมเศร้าของสาวออฟฟิศในญี่ปุ่น

[ที่มา Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ