ยอดสมทบทุนหนังสือการ์ตูน Vampire Hunter D ใน Kickstarter บรรลุเป้าหมายแรกเรียบร้อยแล้ว!

Share

Unified Pictures สตูติโอผู้สร้างผลงาน Vampire Hunter D: Message from Mars ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอเนียได้เข้าร่วมแคมเปญของ Kickstarter ซึ่งการ์ตูน Vampire Hunter D เล่มใหม่นี้มีต้นแบบมาจากผลงานของ Hideyuki Kikuchi ท่าน ได้รับยอดสมทบทุนตามเป้าเป็นเงิน 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 875,000 บาท) เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

แคมเปญนี้ยังมีเป้าหมายเพิ่มเติมเข้ามาอีกสองอย่าง เมื่อถึง 65,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,2775,000 บาท) ของแคมเปญนี้จะได้รับเขข็มกลัดแบบจำลองเหมือนหมวกของ D ที่ทำโดย Badali Jewelry และสามารถเลื่อนขั้นใหม่ที่ 80,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,800,000 บาท) จะได้รับปกเพิ่มเติมที่แตกต่างกัน 2 สี คือสีดำ และสีขาว

ซึ่งแคมเปญนี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 7 สิงหาคม

Kickstarter จะจัดทำแคมเปญเฉพาะหนังสือการ์ตูนเท่านั้น และไม่มีความเกี่ยวข้องกับทีวีอนิเมะซีรีส์ของ Unified Pictures ที่ผลิตร่วมกับ Digital Frontier สตูดิโอผู้ผลิตอนิเมชั่น CGI ของญี่ปุ่น (จากผลงาน Resident Evil: Degeneration, Tekken: Blood Vengeance, Mighty No. 9) โดย Kurt Rauer ทีมงานของ Unified Pictures ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจคการ์ตูนนี้ว่า “เป็นเพียงแค่การทดลองตลาดเล็กน้อยเท่านั้น”

Michael Broussard (จากผลงาน Telltale Games’ The Walking Dead game, Witchblade, การ์ตูน Civil War: The Initiative) รับหน้าที่ฝ่ายศิลป์ และ Brandon Easton(M.A.S.K., Civil War II: Choosing Sides) รับหน้าที่เขียนบท  Christopher Shy รับหน้าที่วาดภาพ Kikuchi และสำนักพิมพ์ของเขารับหน้าที่ตรวจสอบ Stranger Comics เป็นหุ้นส่วนในการผลิต และเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยมีที่ตั้งอยู่ที่ลอส แองเจอลิส

Unified Pictures ได้แพร่ภาพคอนเซ็ปของการ์ตูนเรื่องนี้ (ด้านบน) แต่ขอย้ำไว้ก่อนเลยว่า โมเดลของ D นี้ยังไม่สำเร็จเสร็จสิ้น

เรื่องราวได้รับการดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ Kikuchi ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า “Message From Cecile” ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในงานที่แฟนๆ จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเรื่องราวไม่ได้เกิดขึ้นบนโลก และแสดงให้เห็นเพียงบางส่วนนของ D ในการเป็นนักล่าแวมไพร์ในช่วงปีที่ผ่านมา

โดยการ์ตูนจะทำเป็นสี่สีตลอดทั้งเล่ม และตีพิมพืรูปเล่มค่อนข้างใหญ่ ซึ่งลายเส้นจะออกแนวการ์ตูนของทางฝั่งอเมริกา ซึ่งทางบริษัทได้วางแผนในอนาคตว่าจะมีการรวบรวมเพื่อสร้างเป็นนิยายที่มีภาพประกอบในภายหลัง

Kikuchi ได้เริ่มเขียนนิยายซีรีส์นี้ในปี 1983 และ Asahi Shimbun Publications ได้ตีพิมพ์ฉบับที่ 30 ในเดือนกุมภาพันธ์ เรื่องราวได้ติดตามเกี่ยวกับตัวละครที่มีชื่อว่า D เป็นลูกครึ่งมนุษย์ และแวมไพร์ที่ออกตามล่าแลมไพร์ในอนาคตที่แสนอ้างว้าง Dark Horse Comics ได้ตีพิมพ์ผลงานนิยายดั้งเดิมของ Kikuchi ในอเมริกาเหนือ และ Digital Manga Publishing ได้จำหน่ายการ์ตูนที่ดัดแปลงโดย Saiko Takaki

นวนิยายซีรีส์ก่อนหน้านี้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างวีดีโออนิเมะในปี 1985 และภาพยนตร์ Vampire Hunter D: Bloodlust ในปี 2000 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เกิดจากความร่วมมือของบริษัท Urban Vision เจ้าของลิขสิทธิ์ Vampire Hunter D ในอเมริกา และให้เสียงภาษาอังกฤษก่อนที่จะเป็นภาษาญี่ปุ่น

Sentai Filmworks ได้จัดจำหน่ายอนิเมะ Vampire Hunter D ปี 1985 อีกครั้งในเดือนสิงหาคมด้วยการเพิ่มเสียงภาษาอังกฤษเข้าไปใหม่จากเดิมที่มีเพียงเสียงภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น Discotek Media ได้จัดจำหน่าย Vampire Hunter D: Bloodlust ในเดือนกันยายนโดยไม่มีเสียงภาษาญี่ปุ่น

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ