ภาพยนตร์ Love Live! Sunshine!! The School Idol Movie Over the Rainbow ขายตั๋วได้มากกว่า 500,000 ใบแล้ว

ภาพยนตร์กวาดรายได้ไป 700 ล้านเยน นับตั้งแต่เริ่มฉายในวันที่ 4 มกราคม 2019

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ Love Live! Sunshine!! The School Idol Movie Over the Rainbow ได้เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์ได้ทำยอดขายตั๋วในประเทศญี่ปุ่นทะลุ 500,000 ใบ แล้ว หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ปี 2019

ภาพยนตร์เปิดตัวในอันดับ 8 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่น ทำรายได้ในช่วงการฉายสามวันแรกอยู่ที่ 98,963,900 เยน และถ้านับถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาภายนตร์เรื่องนี้ทำเงินแล้ว 712,448,400 เยน

[หมายเหตุ: สรุปเนื้อเรื่องด้านล่างมีการสปอยล์เนื้อหาของ Love Live! Sunshine!! ภาคซีรีส์]

หลังจากไอดอลจากโรงเรียนอุราโนะโฮชิสามารถเอาชนะการแข่งขัน Love Live! ได้แล้ว ระหว่างที่เตรียมย้ายไปโรงเรียนใหม่ เด็กปีหนึ่งกับปีสองก็ต้องพบกับปัญหาที่คาดไม่ถึง และหลังจากที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน เด็กปีสามก็หายตัวไปดื้อๆ ในระหว่างที่สมาชิกของวง Aqours แยกย้ายกันไปนั้นทุกคนต่างได้ระลึกถึงคุณค่าของการอยู่ด้วยกันเป็นครั้งแรก แต่เพื่อที่จะก้าวต่อไปพวกเธอจะต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับสถานการณ์แปลกใหม่นี้

ภาพยนตร์ภาคนี้มาพร้อมกับทีมนักพากย์ชุดเดิมจากฉบับทีวี

Love Live! Sunshine!! ซีซั่นแรกออกอากาศเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2010 ผ่านทางหลายช่องทาง ซึ่งในประเทศไทยมีการฉายผ่านทาง www.dexchannel.com/lovelivesunshine โครงการภาคต่อนี้ถูกประกาศครั้งแรกสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 โดยใช้ประโยคหลักสามประโยคก็คือ “ผู้อ่านมีส่วนร่วม”, “ได้รับแรงบันดาลใจจาก μ’s” และ “เมืองติดชายทะเล” ชื่อของวง Aqours นั้นถูกเลือกมาจากการโหวตของแฟนๆ ด้วย อกฉายซีซั่นแรกในปี 2016 ก่อนที่จะออกซีซั่นที่สองในปี 2017

ก่อนหน้านั้นในปี 2010 ทาง Sunrise, Lantis และ ASCII Media Works’ Dengeki G Magazine ได้ปล่อยโปรเจคท์ Love Live! ที่อธิบายไว้ตอนนั้นว่าเป็น “โปรเจ็คท์ที่ผู้อ่านมีส่วนร่วมมากที่สุด” ซึ่งให้แฟนๆ ทำการโหวตไอดอลสมมุติในอนาคต โครงการนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2013 และมีซีซั่นสองในปี 2014 ก่อนจะมีภาคหนังโรงออกตามมาในเดือนมิถุนายนปี 2015

 

Sources: Love Live! Sunshine!! The School Idol Movie Over the Rainbow‘s website, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*