อย่านิ่งนอนใจไม่ออกเสียง กับการโหวตสุดยอดเพลงอนิเมะในยุคเฮย์เซย์กับงาน Heisei Anisong Taisho

Share

ประเทศญี่ปุ่นกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ในเร็ววันนี้ และถือว่าจะเป็นการสิ้นสุดรัชศกเฮย์เซย์ ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1989 เรื่องนี้ทำให้ทั้งบุคลากร และแฟนๆ ของวงการอนิเมะกับมังงะได้มองย้อนหลังไปถึงเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมกว่า 30 ปีที่ผ่านมา และเมื่อก่อนหน้านี้ก็มีการโหวตกันว่า One Piece คือมังงะที่ถือว่าเป็นตัวแทนของยุคเฮย์เซย์ และมีการรวมตัวกันของนักเขียนกว่า 170 คนที่มาวาดรูปตัวละครดังของยุคเฮย์เซย์

แล้วเพลงจากอนิเมะหรืออนิซองล่ะ ?

ด้วยเหตุนี้เลยมีการเปิดการโหวตสุดยอดเพลงอนิเมะในยุคเฮย์เซย์กับงาน Heisei Anisong Taisho ที่จะตัดสินว่าเพลงไหนเป็นตัวแทนของยุคนี้ โครงการดังกล่าวมีกรรมการหกคนจากหกสาขาประกอบไปด้วย Tomita Akihiro โปรดิวเซอร์เพลง, Yoshida Hisanori ผู้ประกาศจาก Nippon Broadcasting System, Saito Koji โปรดิวเซอร์ของงานคอนเสิร์ต Animel, DJ Kazu ดีเจผู้ชำนาญการเล่นเพลงอนิเมะ, MaeQ นักเขียนบทอนิเมะ และ Matsubara Masaru ตัวแทนจากร้าน Animate

การแข่งขันนี้จะมีการแจกรางวัลแยกย่อยไปตามเพลงในช่วงแต่ละทศวรรษ โดยจะมีรางวัลเฉพาะเจาะจงประกอบไปด้วย รางวัลใหญ่ รางวัลอนิซองแห่งยุคเฮย์เซย์, เพลงยอดนิยม, เนื้อเพลงยอดเยี่ยม, จัดเรียงเพลงยอดเยี่ยม (Composition Award), รางวัลเรียบเรียงเพลงยอดเยี่ยม (Arrangement Award), รางวัลเพลงของนักพากย์ยอดเยี่ยม, เพลงของตัวละครอนิเมะยอดเยี่ยม, ศิลปินเพลงยอดเยี่ยม, ศิลปินยอดเยี่ยม, วางแผนเพลงยอดเยี่ยม, เพลงธีมประทับใจยอดเยี่ยม, รางวัลพิเศษ และ รางวัลจากผู้ชม

ผู้ที่สนใจสามารถส่งชื่อเพลงในช่วงแต่ละทศวรรษของยุคเฮย์เซย์ได้ในเว็บไซต์ทางการ (https://www.anisong-taisho.jp/) จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2019 และจะมีการประกาศผลรางวัลในวันที่ 1 มีนาคม หลังจากนั้นเพลงที่ได้รับเข้าชิงรางวัลจะมีการออก CD เพลงพิเศษในวันที่ 20 มีนาคม

ตอนนี้หลายคนก็คาดเดาว่า เพลง Cruel Angel’s Thesis จะติดอันดับของรางวัลนี้กี่รางวัลกันแน่

รัชศกเฮย์เซย์ คือปีที่ครองราชย์ของจักรพรรดิญี่ปุ่น ยุคเฮย์เซย์เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 8 มกราคมปี 1989 หนึ่งวันหลังจากการสววรคตจองพระจักรรพรรดิฮิโระฮิโตะ และรัชศกเฮย์เซย์จะสิ้นสุดลงในวันทีา 30 เมษายน ปี 2019 ซึ่งเป็นวันที่สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะมีกำหนดการจะสละราชบัลลังก์ดอกเบญจมาศ

Source: Anisong Taisho via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*