หน่วยงานรัฐของญี่ปุ่นแต่งตั้ง คิริโตะ เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินัล สเกล ประกาศข่าวดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าหน่วยงาน National Center of Incident Readiness and Strategy for Cybersecurity (NISC) อันเป็นหน่วยงานรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ของประเทศญี่ปุ่นได้แต่งตั้งให้ คิริโตะ เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ การแต่งตั้งครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญร่วมกันระหว่างภาพยนตร์ SAO ภาคใหม่และหน่วยงาน NISC

คำโปรยด้านข้างของโปสเตอร์ด้านบนอ่านได้ว่า “พวกเราจะกปกป้องอินเตอร์เน็ต” โดยตัวคันจิที่ใช้แทนคำว่า อินเตอร์เน็ต เป็นคันจิที่มาจากคำว่า “โลก” แต่มีตัวอ่านด้านข้างว่า “อินเตอร์เน็ต”

คิริโตะ รวมถึงตัวละครอื่นๆ ที่ปรากฏบนโปสเตอร์และใบปลิวที่จะโปรโมททั้งส่วนอนิเมะและเดือนแห่งการสร้างความรับรู้เรื่องความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 18 มีนาคม นี้ ส่วนภาพยนตร์ ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินัล สเกล จะเข้าฉายในญี่ปุ่นว้นที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ ในโรงภาพยนตร์กว่า 150 แห่ง เป้าหมายของ เดือนแห่งการสร้างความรับรู้เรื่องความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ก็เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องความรับรู้นี้เพิ่มเติม ที่ทาง NISC จะจัดงานอีเวนท์เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

Osawa Nobuhiro ตัวแทนทีมงานสร้างภาพยนตร์และประธานของบริษัทสร้างอนิเมชั่น EGG FIRM ได้ส่งข้อความเกี่ยวกับการร่วมมือกันในครั้งนี้ด้วย เขาได้กล่าไววว่า “ผิดคิดว่ามันเป็นเกียรติอย่างมากที่ ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์ ถูกเลือกให้เป็นตัวแทนในแคมเปญ สร้างความรับรู้เรื่องความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ แรกเริ่มเดิมทีแล้ว ซอร์ด อาร์ต ออนไลน์ ก็เป็นผลงานเกี่ยวกับเกมในโลกเสมือนจริงที่การตายในเกมจะกลายเป็นการตายในชีวิตจริงด้วย ด้วยเหตุนั้นมันจึงเหมาะหมายที่อนิเมะเรื่องนี้จะสามารช่วยโปรโมทเรื่องความปลอดภัยในโลกไซเบอร์บนโลกแห่งความจริงได้” Osawa ยังได้พูดถึงภัยที่มาจากอินเตอร์เน็ตและเกมออนไลน์ไว้ว่า “ผมจะดีใจมากหากผู้คนสนใจโครงการนี้แม้จะเพียงเล็กน้อยจากการรับชมภาพยนตร์”

ภาพยนตร์จะเปิดตัวในประเทศไทย วันที่ 23 กุมภาพันธ์ หนึ่งสัปดาห์หลังจากทางญี่ปุ่น ส่วนในอเมริกาจะเปิดฉายในวันที่ 9 มีนาคม เป็นการต่อไป

เรื่องย่อของภาพยนตร์มีดังนี้ :

ในปี 2022 วิทยาการโลกเสมือนจริงได้พัฒนาก้าวหน้าไปสุดกู่จากการมาของอุปกรณ์ NerveGear ซึ่งสร้างโดย Akihiko Kayaba ซึ่งอุปกรณ์นี้จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงโลกเสมือนจริงได้แบบเต็มขั้น และด้วยอุปกรณ์ชิ้นนี้ ทำให้เกิดเกมแนว VRMMORPG (Virtual Reality Mass Multiplayer Online Role-Playing Game) ขึ้น

ต่อมาในปี 2026 อุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่ชื่อ Augma ก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อตีตลาด NerveGear แถมยังออกอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ชื่อ Amusphere ตามมาด้วย โดยอุปกรณ์ล้ำสมัยนี้ไม่ได้มีระบบการเข้าถึงโลกเสมือนจริงแบบเต็มขั้น แต่มันใช้ระบบ Augmented Reality (AR) ในการนำผู้เล่นเข้าไปในโลกแห่งเกมแทน ซึ่งมีความปลอดภัย และสะดวกต่อผู้ใช้ได้ง่ายกว่า จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเกมที่มีชื่อเสียงที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “Ordinal Scale” ซึ่งเป็นเกมแนว ARMMORPG ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเล่นกับ Augma โดยเฉพาะ

อาสึนะ และเพื่อนๆ ของเธอได้เข้าไปเล่นในเกม Ordinal Scale มาสักพักนึงแล้ว ก่อนที่ คิริโตะ จะตัดสินใจตามเข้าไปเล่นด้วย
และตอนนั้นเองที่พวกเขาได้ค้นพบว่า Ordinal Scale ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม และไม่ได้สนุกอย่างที่คาดเอาไว้…

Source: Animate Times

About Anime News Network Thailand 1864 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ