ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ, สาวมหัศจรรย์กับแท็บเล็ตแยกโลก และอนิเมะเรื่องอื่นๆ เข้าร่วมชิงชัยในงานประกาศรางวัลจากสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติของญี่ปุ่น ครั้งที่ 41

Share

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติของญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลครั้งที่ 41 เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้ดีขึ้น โดยภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่

Fireworks ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ

Napping Princess สาวมหัศจรรย์กับแท็บเล็ตแยกโลก


Mary and the Witch’s Flower แมรี่ผจญแดนแม่มด
Detective Conan: The Crimson Love Letter ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน : ปริศนาเพลงกลอน ซ่อนรัก
Night is Short, Walk On Girl

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลอื่นๆ:

  • ภาพยนตร์คนแสดงที่ดัดแปลงมาจากโนเวล Kimi no Suizō o Tabetai ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ ผลงานของอ. Yoru Sumino ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งปี และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี
  • ภาพยนตร์คนแสดง Destiny – Kamakura Monogatari ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Kamakura Monogatari จากผลงานของการกำกับของ Kōzō Shibasakiได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • Nariyuki Uedaได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลการจัดแสงยอดเยี่ยม
  • Anri Jōjō ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์เยี่ยม
  • Ryōma Takeuchi ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่แห่งปีจากผลงานการแสดงใน Teiichi no Kuni

สมาคม Nippon Academy-Sho ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของชาวญี่ปุ่นได้รับการเปรียบเสมือนสถาบันศิลปะภาพยนตร์ และวิทยาศาสตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ของทางอเมริกาได้จัดงานนี้เพื่อแจกรางวัลแก่ภาพยนตร์โดดเด่นในญี่ปุ่นทุกปี ผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมดจะได้รับรางวัล “Awards of Excellence” แต่รางวัลสูงสุดของแต่ละประเภทนั้นจะประกาศรางวัลในวันที่ 2 มีนาคมนี้ที่โรงแรม Grand Prince Hotel New Takanawa เมืองโตเกียว

ภาพยนตร์ที่มีสิทธิเข้าชิงรางวัลนั้นต้องมีการเปิดตัวในญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2016 ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2017 เท่านั้น

รางวัลประเภทอนิเมชั่นยอดเยี่ยมแห่งปีได้จัดขึ้นเป็นเวลา 11 ปีมาแล้ว โดยเมื่อปีก่อนอนิเมะเรื่อง In This Corner of the World แค่วาดฝันให้โลกสวย ได้คว้ารางวัลนี้ไปครอง ส่วน The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา, Tekkonkinkreet, Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย, Summer Wars ซัมเมอร์ วอร์ส, The Secret World of Arrietty อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว, From Up On Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์, Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์, The Wind Rises, Stand By Me Doraemon แสตนบายมี โดราเอมอน และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร เคยได้รับรางวัลอนิเมะยอดเยี่ยมไปก่อนหน้านี้ โดยทาง Studio Ghibli ได้รับรางวัลภาพยอดเยี่ยมแห่งปีจากผลงาน Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร และ Spirited Away สปิริเต็ดอะเวย์

ที่มา: Mainichi Shimbun จาก Mantan Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ