เตรียมพบกับสองโปรเจคใหม่ล่าสุดจากเฟรนไชน์สุดฮิต Fate/Grand Order เหล่าสาวกไม่ควรพลาด!

Share

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Aniplex ได้เปิดตัวเว็บไซต์พร้อมออกมาประกาศเกี่ยวกับโปรเจคอนิเมะใหม่ 2 เรื่องจากเกมมือถือสุดฮิต Fate/Grand Order

ทีวีอนิเมะเรื่อง Fate/Grand Order: Zettai Majū Sensen Babylonia นั้นจะดัดแปลงมาจากเนื้อเรื่องของเกม “Dai Nana Tokuiten Zettai Majū Sensen Babylonia” (Order VII: The Absolute Frontline in the War Against the Demonic Beasts: Babylonia) และจะออกอากาศในปี 2019

Fate/Grand Order Shinsei Entaku Ryōiki Camelot: Wandering: Agateram และ Fate/Grand Order Shinsei Entaku Ryōiki Camelot: Paladin: Agateram จะเป็นอนิเมะสองภาคแรกของโปรเจคนี้ และจะดัดแปลงมาจากเนื้อเรื่องของเกม “Dai Roku Tokuiten Shinsei Entaku Ryōiki: Camelot” (Order VI: The Sacred Round Table Realm: Camelot)

ทาง Aniplex ได้ฉายตัวอย่างแรกของทีวีอนิเมะ และนอกจากนี้ได้ปล่อย “วีดีโออนิเมชั่นของโปรเจคนี้” ในการประกาศเริ่มทั้งสองโปรเจค

ทาง Aniplexได้ทำการสำรวจเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพื่อสอบถามแฟนๆ ว่าชื่อนชอบ และต้องการเห็นทีมงานพัฒนาส่วนไหนของเฟรนไชน์นี้ ซึ่งเนื้อเรื่องของ Babylonia ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 และเนื้อเรื่องของ Camelot ได้รับอันดับ 2 สำหรับเควสที่ชื่นชอบ และ “ทีวีอนิเมะ” ได้รับอันดับ 1 ส่วน “ภาพยนตร์อนิเมะ” ได้รับอันดับ 2 สำหรับคำถามเกี่ยวกับการพัฒนา

เว็บไซต์สำหรับโปรเจคอนิเมะสองภาคแรกนั้นได้ทีมงานหลักในการสร้างผลงานเหล่านี้ ส่วน Kinoko Nasu และ Type-Moon ได้รับเครดิตเกี่ยวกับเนื้อเรื่องเดิมจากทั้ง 2 ผลงาน

รายชื่อทีมงานทีวีอนิเมะ:

  • ผลิตโดย CloverWorks (จากผลงาน DARLING in the FRANXX และ Persona 5 The Animation)
  • หัวหน้าฝ่ายออกแบบตัวละครโดย Takeshi Takeuchi (จากผลงานเฟรนไชน์อนิเมะ Fate)
  • กำกับโดย Toshifumi Akai (จากผลงานผู้ช่วยผู้กำกับ DARLING in the FRANXX และผลงานการกำกับ Porter Robinson’s “Shelter”)
  • ผู้ช่วยผู้กำกับโดย Miyuki Kuroki (จากผลงานการกำกับ The Idolm@ster SideM)
  • ออกแบบตัวละครโดย Tomoaki Takase (จากผลงาน Occultic;Nine และ Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม)
  • แต่งเพลงประกอบโดย Keita Haga (จากผลงานประพันธ์เพลงให้กับ Fate/Stay nigh) และ Ryo Kawasaki (จากผลงาน Fate/Grand Order: First Order)

รายชื่อทีมงานภาพยนตร์อนิเมะ:

  • ผลิตโดย Production I.G.
  • ออกแบบตัวละครโดย Takeshi Takeuchi (จากผลงานเฟรนไชน์อนิเมะ Fate)
  • แต่งเพลงประกอบโดย Keita Haga (จากผลงานเพลงใน Fate/Stay night) และ Hideyuki Fukasawa (Fate/stay night: Unlimited Blade Works)

รวมถึงผลงานละครเวทีเรื่อง Fate/Grand Order The Stage: Shinsei Entaku Ryōiki Camelot Replica; Agateram (Fate/Grand Order The Stage: Domain of the Holy Round Table Camelot Replica; Agateram) ที่จัดแสดงไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ในเมืองโตเกียว และจัดแสดงอีกครั้งในเดือนกันยายน และตุลาคม ซึ่งการแสดงได้ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Order VI ส่วนการแสดงใหม่นี้จะจัดขึ้นในเดือนมกราคมปี 2019 ซึ่งจะดัดแปลงเนื้อเรื่องจากทีวีอนิเมะ Order VII

ทาง Aniplex เองได้ปล่อยเกมมือถือ Fate/Grand Order ในญี่ปุ่นเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2015 นอกจากนี้ตัวเกมได้ทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้ได้เล่นกันในสหรัฐอเมริกา และแคนาดาเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017

ทีวีอนิเมะความยาว 74 นาทีซึ่งมีเนื้อเรื่องมาจากเกม Fate/Grand Order: First Order ได้ออกอากาศในญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2016 นอกจากนี้ทาง Aniplex of America, Crunchyroll และ Daisuki ได้ฉายตอนพิเศษของอนิเมะเรื่องนี้ในวันเดียวกัน ส่วน Aniplex of America ได้จัดจำหน่ายตอนพิเศษในรูปแบบ Blu-ray Disc ในอเมริกาเหนือเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทั้งเสียงภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ

รายการ Fate Project Ōmisoka TV Special (Fate Project New Year’s Eve TV Special) ได้ออกอากาศอนิเมะ 2 เรื่องสั้นที่มีชื่อเรื่องว่า Fate/Grand Order: Moonlight/Lostroom และ Fate/Grand Order x Himuro no Tenchi: 7-nin no Saikyō Ijin-hen สำหรับเฟรนไชน์ในเดือนมกราคม

เกม Fate/Grand Order VR feat. Mash Kyrielight สำหรับเครื่อง PlayStation VR ได้ปล่อยให้เล่นกันเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว รวมถึงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้เปิดตัวเกมอาร์เคด Fate/Grand Order ให้ได้ลองกันแล้ว

นอกจากนี้ยังมีผลงานมังงะ 2 เรื่องทั้ง Fate/Grand Order -mortalis:stella- และ Fate/Grand Order -turas realta- ที่ได้วางแผงไปเมื่อเดือนกรกฎาคม และเดือนสิงหาคมปี 2017

 

ที่มา: เว็บไซต์อนิเมะ Fate/Grand Order, MoCa News

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ