นิตยสาร Dengeki G’s Comic ยุติการตีพิมพ์แบบเล่มปกติแล้ว

ตัวนิตยสารจะโยกไปจัดทำเป็นฉบับดิจิตัลแทน

Share

นิตยสาร Dengeki G’s Comic ฉบับเดือนเมษายนที่วางแผงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้แจ้งว่า ทางนิตยสารจะยุติการตีพิมพ์แบบเล่มปกติโดยจะวางจำหน่ายฉบับสุดท้าย เป็นนิตยสารฉบับเดือนพฤษภาคมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 30 มีนาคม และหลังจากนั้นจะปรับไปตีพิมพ์เป็นฉบับดิจิตัลผ่านบริการ ComicWalker กับ Niconico Seiga แทน

การประกาศข่าวดังกล่าวระบุว่า ‘สภาพตลาดปัจจุบัน’ กับ ‘การเปลี่ยนแปลงวิธีการอ่านมังงะของคนทั่วไป’ เป็นสาเหตุในการยุติการจัดทำแบบเล่มพิมพ์จรืง

เดิมทีนิตยสาร Dengeki G’s Comic เปิดตัวฉบับที่ 0 ในรูปแบบนิตยสารดิจิตัลเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2012 ก่อนที่จะมีการตีพิมพ์ในฐานะนิตยสารแยกย่อยจาก นิตยสาร Dengeki G’s Magazine นิตยสารฉบับพิมพ์เล่มแรก ก็คือนิตยสารฉบับเดือนมิถุนายนปี 2014 (ปกทางด้านขวา)

มังงะในนิตยสารดังกล่าวมักจะเป็นมังงะที่ดัดแปลงมาจาก เกม, อนิเมะ, ไลท์โนเวล หรือสื่อผสมจากซีรีส์ที่มีชื่อเสียงงอยู่แล้วอาทิ Love Live!, Charlotte, Angel Beats!, Ro-Kyu-Bu!, Garakowa -Restore the World-, Punch Line, Yuki Yuna Is a Hero, Tenka Hyakken, Little Busters!, Boogiepop and Others, Seishun Buta Yarō wa Bunny Girl-senpai no Yume wo Minai, Plastic Memories, Sword Art Online, Rewrite และ Tenshi no 3P!.

Source: Dengeki G’s Comic magazine’s April issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*