ภาพยนตร์อนิเมะอิงประวัติศาสตร์ Haikara-san ga Tōru เผยวีดีโอตัวอย่างใหม่ให้ชมแล้ว

Share

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Anime! Anime! ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างของ Gekijōban Haikara-san ga Tōru Zenpen – Benio, Hana no 17-sai ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกจากแผนที่วางเอาไว้ให้ติดตามกันถึงสองภาค โดยเป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Haikara-san ga Tooru ของอ. Waki Yamato ภายในคลิปได้เห็น Benio และ Ranmaru ได้มานั่งดื่มสาเกกับคนขับรถลากนามว่า Ushigorō และ Benio เองก็เริ่มเมามากแล้ว อ. Yamato ได้ชมว่าฉากนี้เป็นซีนที่ตลก และนักพากย์เสีย ง Saori Hayami (พากย์เป็น Benio) ได้กล่าวว่าเธอก็ชอบฉากนี้เช่นกัน

เว็บไซต์ข่าวสาร Animate Times และ Natalie ของทั้งสองสำนักได้ปล่อยคลิปนี้ให้ได้ติดตามกันตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ทาง Natalie ได้ปล่อยคลิปอีกตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์หลักได้ปล่อยตัวอย่างอนิเมะไปเมื่อเดือนกันยายน

สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกใช้ชื่อว่า Gekijōban Haikara-san ga Tōru Zenpen – Benio, Hana no 17-sai ซึ่งได้เปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ส่วนภาพยนตร์เรื่องที่สองจะใช้ชื่อว่า Gekijōban Haikara-san ga Tōru Kōhen – Tokyo Dai Roman ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 มีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018 ทาง Warner Bros. Japan ได้ออกมาประกาศที่งาน Anime Expo เมื่อเดือนกรกฎาคมว่ามีแผนออกฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ

รายชื่อนักพากย์มีดังนี้:

Saori Hayami พากย์เป็น ตัวเอก Benio “Haikara-san” Hanamura

Mamoru Miyano พากย์เป็น Shinobu Ijūin คู่หมั้นของ Benio

Takahiro Sakurai พากย์เป็น Tōsei Aoe ประธานบริษัท “Jōdansha” ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ Benio ทำงานอยู่

Kazuya Nakai พากย์เป็น Shingo Onijima ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของ Shinobu และได้ถูกส่งไปยังไซบีเรีย

Yuuki Kaji พากย์เป็น Ranmaru Fujieda นักแสดงคาบุกิที่เล่นบทผู้หญิง และเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Benio

Asami Seto พากย์เป็น Tamaki Kitakōji เพื่อนสนิทของ Benio

Unshō Ishizuka พากย์เป็นนายอำเภอ Hanamura

Reiko Suzuki พากย์เป็นแม่บ้าน

Kenta Miyake พากย์เป็น Ushigorō

 

Shizuka Itou พากย์เป็น Kichiji

 

เหล่าสมาชิกของกลุ่มไอดอล =LOVE (ออกเสียงว่า “equal love”) ทั้ง Maika Sasaki, Hitomi Takamatsu และ Shōko Takiwaki ได้รับหน้าที่ในการพากย์ผลงานนี้ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเธอ

นอกจากนี้ Hayami ยังรับหน้าที่ในการร้องเพลงประกอบที่มีชื่อเพลงว่า “Yume no Hate made” (จนกระทั่งความฝันหมดสิ้น) โดยได้ Mariya Takeuchi (จากผลงาน Agatha Christie no Meitantei Poirot to Marple, Toki no Tabibito -Time Stranger) เขียนเนื้อร้อง และทำนองให้กับเพลงประกอบเพลงนี้

รายชื่อทีมงานมีดังนี้:

  • กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกโดย: Kazuhiro Furuhashi (จากผลงาน Rurouni Kenshin ซามูไรพเนจรและ Hunter X Hunter)
  • กำกับภาพยนตร์เรื่องที่สอโดย: Mitsuko Kase (จากผลงาน Ristorante Paradiso และ Young Black Jack)
  • ออกแบบตัวละครโดย: Terumi Nishii (จากผลงาน Penguindrum และ JoJo’s Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable)
  • ออกแบบฉาก และกำกับศิลป์ให้กับทั้งสองเรื่องโดย: Kentaro Akiyama (จากผลงาน ReLIFE, Magic-kyun! Renaissance และ Selector Infected Wixoss)
  • คุมโทนโดย: Kunio Tsujita (จากผลงาน INTERSTELLA 5555: The 5tory of the 5ecret 5tar 5ystem และ Penguindrum)
  • กำกับภาพโดย: Takeo Ogiwara (จากผลงาน Chain Chronicle: The Light of Haecceitas และ Yurikuma Arashi) ผู้กำกับจาก Graphinica
  • กำกับเสียงโดย: Kazuhiro Wakabayashi (จากผลงาน Eureka Seven และ Kuromukuro)
  • ทำเพลงประกอบโดย: Michiru Oshima (จากผลงาน Sound of the Sky บทเพลงจากฟากฟ้า และ Little Witch Academia)
  • ผลิตโดย: Nippon Animation

เรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นในกรุงโตเกียวสมัย Taishō (ปี 1912-1926) ซึ่งได้ติดตาม Benio “Haikara-san” Hanamura ที่ได้สูญเสียแม่ไปตั้งแต่ที่เธอยังเล็ก และถูกเลี้ยงดูฟูมฟักโดยพ่อผู้เป็นข้าราชการระดับสูงของกองทัพญี่ปุ่น ทำให้เธอโตมาค่อนข้างออกแนวทอมบอย ตรงกันข้ามกับแระเพณีดั้งเดิมของสาวญี่ปุ่นในยุคนั้น เธอได้เรียนเคนโด้ ดื่มสาเก มักแต่งกายตามแฟชั่นตะวันตกแทนที่จะเป็นชุดกิโมโน และเธอไม่ได้สนใจในงานบ้านงนเรือน เฉกเช่นเดียวกับเรื่องวรรณคดี นอกจากนี้เธอยังต่อต้านเกี่ยวกับการคลุมถุงชน และเชื่ออย่างยิ่งว่าผู้หญิงสามารถทำงาน และแต่งงานเพราะความรักได้

Tamaki เพื่อนสาวสุดสวย และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอดูมีความเป็นผู้หญิงมากกว่า Haikara-san แต่ค่อนข้างสนใจในความคิดที่ว่าฝ่ายหญิงนั้นมีความเท่าเทียมทางสังคม และ Ranmaru ชายหนุ่มนักแสดงคาบุกิที่มักรับบทเป็นผู้หญิงในการแสดง และค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก Shinobu Ijūin คู่หมั้นของเธอนั้นเป็นถึงรองผู้บังคับบัญชาการของกองทัพ

ผู้หญิงทั้งหมดของ Flower Troupe จากคณะละคร Takarazuka Revue ได้นำมังงะเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นละครเพลงไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ที่มา: Anime! Anime! (Katsunori Takahashi)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ