FictionJunction ของ Kajiura Yuki จะวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ในรอบ 9 ปี ช่วงเดือนเมษายน ปี 2023

Share

ได้มีการประกาศข่าวภายในคอนเสิร์ต ‘Yuki Kajiura LIVE vol.#17 ~PARADE~’ ที่จัดแสดงเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ปี 2022 ว่า โปรเจคท์ FictionJunction ที่เป็นโปรเจคท์อัลบั้มเดี่ยวของคุณ Kajiura Yuki นักแต่งเพลงสายอนิเมะชื่อดัง จะทำการวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า PARADE ในช่วงวันที่ 19 เดือนเมษายน ปี 2023 อัลบั้มเพลงดังกล่าวถือว่าเป็น อัลบั้มที่ 9 ของ FictionJunction ที่ออกวางจำหน่ายห่างจากอัลบั้ม elemental ซึ่งเปิดตัวในช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 ถึง 9 ปี

ภายในอัลบั้ม PARADE จะมีการบรรจุเพลง Soukyuu No Fanfare (งานฉลองแห่งฟ้าคราม) เพลงที่ถูกแต่งเพื่อใช้ในการฉลองครบรอบ 10 ปี อนิเมะ Sword Art Online ที่ได้คุณ Aoi Eir, คุณ ASCA, และ คุณ ReoNa มาร่วมร้องเพลง กับ เพลง from the edge เพลงปิดแรกของอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ที่ได้คุณ LiSA มาร่วมร้อง ก็จะถูกบรรจุไว้ในอัลบั้มใหม่ของทาง FictionJunction ด้วย

คุณ Kajiura Yuki เข้าสู่วงการดนตรีตั้งแต่อายุยังน้อย และเริ่มต้นงานเกี่ยวข้องกับวงการมาตั้งแต่ปี 1992 ในฐานะมือคีย์บอร์ดของวง See-Saw ก่อนที่วงดังกล่าวจะยุบวงในปี 1995 จากนั้น คุณ Kajiura ออกทำงานเดี่ยวและแต่งเพลงประกอบให้กับอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Kimagure Orange Road: Summer’s Beginning, Eat-Man, Noir ก่อนที่วง See-Saw จะกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับการทำเพลงให้โปรเจคท์ .Hack// กับ Mobile Suit Gundam SEED

จากนั้น คุณ Kajiura ได้เริ่มโปรเจคท์ FictionJunction ซึ่งเป็นโครงการที่เธอร่วมงานกับนักร้องจำนวนมาก ก่อนจะก่อตั้งวง Kalafina เพื่อร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์อนิเมะ Kara No Kyoukai / The Garden Of Sinners (ซึ่งตัว คุณ Kajiura ทำหน้าที่แต่งเพลงประกอบในเรื่องด้วย) ก่อนที่คุณ Kajiura จะทำการลาออกจากสังกัด Space Craft Produce ในช่วงปี 2018 และวง Kalafina ก็ได้ประกาศยุบวงในช่วงปี 2019

คุณ Kajiura ยังแต่งเพลงประกอบให้กับอนิเมะอีกจำนวนมาก อาทิ Puella Magi Madoka Magica, Sword Art Online, Fate/Zero, Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Fate/stay night: Heaven’s Feel, Tsubasa: RESERVoir CHRoNiCLE, Le Portrait de Petite Cossette, My-HiME, Princess Principal, ดาบพิฆาตอสูร ฯลฯ

Source: Music Natalie, Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*