Psycho-Pass ฉลอง 10 ปี ของเฟรนไชส์ด้วยภาพยนตร์ภาคใหม่ และกิจกรรมอื่นๆ

Share

เฟรนไชส์อนิเมะ Psycho-Pass กำลังจะมีโปรเจคท์ฉลอง 10 ปีของเฟรนไชส์ และได้มีการประกาศยืนยันการสร้างภาพยนตร์ภาคใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Gekijou-Ban Psycho-Pass Providence

คุณ Shiotani Naoyoshi ผู้กำกับของอนิเมะ Psycho-Pass ทุกภาค จะกลับมากำกับงานที่ได้ทาง Production I.G และมีทาง TOHO เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์


โปรเจคท์ฉลอง 10 ปี ของเฟรนไชส์ Psycho-Pass มาพร้อมกับธีม ‘รู้สึกขอบคุณ’ ต่อแฟนๆ โดยที่ คุณ Seki Tomokazu (ผู้พากย์เสียงตัวละคร โคกามิ ชินยะ) จะทำหน้าที่เป็นทูตของโปรเจคท์ดังกล่าว ส่วนกิจกรรมต่างๆ นั้นจะมีหลายอย่าง ทั้งรายการวิทยุของ Psycho-Pass ที่จะมีการนำเอารายการซีซั่นแรกกลับมาออกอากาศทาง Internet Radio Station Onsen กับ Spotify และจะมีรายการใหม่ทุกวันศุกร์ที่สองของเดือน ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2022 โดยตัวรายการวิทยุจะมี คุณ Nojima Kenji (ผู้พากย์เสียง กิโนซะ โนบุจิกะ) ทำหน้าที่เป็นพิธีกร

ทาง Noitamina Shop & Cafe Theater จะจัดกิจกรรม กับทำการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกพร้อมภาพเฉพาะกิจ และจะมีเมนูอาหารจากเรื่อง Psycho-Pass ให้บริการตั้งแต่ วันที่ 3 กันยายน ปี 2022 ถึง วันที่ 31 สิงหาคม ปี 2023 ภายในคาเฟ่จะทำการเอาอนิเมะซีซั่นแรกกลับมาฉายตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 ทั้งจะมีการฉลองวันเกิด 13 ตัวละครหลัก โดยจะเริ่มต้นด้วย โคกามิ ที่จะมีวัดเกิดในวันที่ 16 สิงหาคม ปี 2022

แคมเปญ ‘Psycho-Tour in Loft’ จะมีการจัดกิจกรรมสัญจรไปตามร้าน Loft สาขาต่างๆ โดยจะเริ่มต้นจากทาง Loft Nagoya ที่จังหวัดไอจิ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี 2022 ก่อนจะวนเวียนไปจัดงานที่ เกียวโต, ฟุกุโอกะ, เซนได, โอซาก้า, โตเกียว, และ โยโกฮาม่า แคมเปญดังกล่าวจะมีสินค้าฉลองครบรอบ 10 ปี ที่มาพร้อมกับภาพวิชชวลใหม่ และจะมีภาพพิเศษจาก คุณ Onda Naoyuki ผู้ออกแบบตัวละครของฉบับอนิเมะ

ตัวนิทรรศการออนไลน์ Psycho-Pass -Online Exhibition- จะมีการเปิดให้บริการแบบซอฟท์โอเพนนิงในช่วงวันที่ 2-12 ธันวาคม ปี 2022 ก่อนจะมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงวันที่ 19 ธันวาคม ปี 2022 ถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ตัวนิทรรศการจะมีการจัดแสดงฉากสำคัญจากอนิเมะสามภาคหลัก และจะมีการขายสินค้าพร้อมภาพเฉพาะของนิทรรศการ

และ Psycho-Box แฟนคลับทางการของอนิเมะเรื่องนี้ ก็ได้เปิดหน้าเว็บไซต์ฉลองครบรอบ 10 ปี ที่มีเนื้อหาเฉพาะพร้อมกับขายสินค้าที่มีภาพเฉพาะของตัวละคร กิโนซะ

อนิเมะ Psycho-Pass ภาคแรกเปิดตัวเมื่อปี 2012 มีจำนวนตอนทั้งหมด 22 ตอน และต่อด้วย Psycho-Pass 2 จำนวน 11 ตอน เมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 และตามด้วยภาพยนตร์ Psycho-Pass ในเดือนมกราคมปี 2015 ทาง ดรีมเอกซ์เพรสเป็นผู้จัดทำอนิเมะทุกภาคที่กล่าวไป

และ Psycho-Pass ยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค Psycho-Pass SS หรือ Psycho-Pass: Sinners Of The System ประกอบไปด้วย

ภาพยนตร์ภาคแรก Psycho-Pass Sinners of the System Case.1 Tsumi to Bachi (อาชญากรรมและการลงทัณฑ์) เข้าฉายในญี่ปุ่นวันที่ 25 มกราคม ปี 2019 เปิดตัวด้วยรายได้อันดับ 7 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่น ส่วนภาคที่สอง  Psycho-Pass Sinners of the System Case.2 First Guardian  ฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปี 2019 และ Psycho-Pass Sinners of the System Case.3 Onshu No Kanata Ni _____ (ณ ปลายทางของบุญคุณและความแค้น)  มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 8 มีนาคม 2019

และ Psycho-Pass ยังมีมังงะออกมาอีกหลายภาค รวมถึงมีเกม Psycho-Pass: Mandatory Happiness ออกมาให้เล่นด้วย

อนิเมะ Psycho-Pass 3 ออกฉายครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2019 โดยมีจำนวนตอนทั้งหมด 8 ตอน แต่ว่าแต่ละตอนจะมีความยาวอยู่ที่ตอนละ 1 ชั่วโมง คุณ Shiotani Naoyoshi กลับมาเป็นผู้กำกับอีกครั้ง และได้ทาง Production I.G. รับผิดชอบการสร้างอนิเมะ รวมไปถึง คุณ Amano Akira ก็ยังกลับมาเป็นผู้ออกแบบตัวละครอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Psycho-Pass 3: First Inspector ที่เป็นเนื้อหาตอนจบของเนื้อเรื่องภาค 3 ออกฉายในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*