Nasu Kinoko กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการออกเกม Tsukihime ภาคใหม่ เวอร์ชั่นแปลภาษาอังกฤษ

Share

ภายในบทสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ลงทางเว็บไซต์ 4Gamer เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กันยายน ปี 2021 คุณ Nasu Kinoko ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการนำเกมมา Tsukihime -A piece of blue glass moon- มาลง Steam และการแปลเกม Tsukihime ฉบับรีเมคของ Type-Moon เป็นภาษาอังกฤษ

เมื่อถูกถามว่ามีโอกาสที่เกมจะวางจำหน่ายบน PC ผ่านโปรแกรม Steam บ้างไหม คุณ Nasu ได้ตอบคำถามว่า ‘ถ้าเราต้องวางจำหน่ายเกมเวอร์ชั่น Steam ผมก็อยากจะให้เกมรองรับหลายภาษา อย่างไรก็ตามสำหรับเกมนี้แล้ว งานมันจะไม่ได้จบแค่การแปลภาษาเท่านั้น ต้องมีการปรับภาพให้แสดงตรงกันกับข้อความที่ถูกแปลเอาไว้ด้วย และทางเรายังไม่มีกำลังมาพอสำหรับการนั้นครับ’

แต่ทางคุณ Nasu ยังได้กล่าวว่า เขามีความต้องการอย่างยิ่งที่จะปล่อยเกมฉบับแปลภาษาอังกฤษและภาษาจีน และเขายังพูดถึงความยากลำบากในการแปลตัวเกม ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปสรรคของการวางจำหน่ายเกมของทาง Type-Moon ในต่างประเทศด้วย

ตัวเกม Tsukihime -A piece of blue glass moon- วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Switch เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 คุณ Nasu Kinoko ทำหน้าที่เขียนบทและกำกับเกมฉบับรีเมค และ คุณ Takeuchi Takashi ก็กลับมาออกแบบตัวละครให้กับเกมนี้

ส่วนเกม Melty Blood: Type Lumina เกมต่อสู้ 2D ที่ใช้ตัวละครและฉากหลังจากเกม Tsukihime -A piece of blue glass moon- เป็นพื้นเพ จะวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, และ PC ผ่านโปรแกรม Steam ในวันที่ 30 กันยายน ปี 2021 ตัวเกมจะมีพร้อมข้อความภาษา ญี่ปุ่น, อังกฤษ, จีนตัวเต็ม, จีนตัวย่อ, และ เกาหลี ตัวเกมได้ทาง French Bread พัฒนาเช่นเดิม

Source: 4Gamer

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*