Mahoutsukai No Yoru ฉบับ PlayStation 4 กับ Nitendo Switch วางจำหน่าย 8 ธ.ค. 2022

Share

Type-Moon ได้ทำการปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกม Mahoutsukai No Yoru: Witch on the Holy Night (รัชนีของผู้ใช้เวท: คืนศักดิ์สิทธิ์ของแม่มด) ฉบับ PlayStation 4 กับ Nitendo Switch ที่มาพร้อมการแนะนำตัวละครกับนักพากย์ และตัวอย่างดังกล่าวยังได้เปิดเผยว่าตัวเกมวิชชวลโนเวลเกมนี้ จะทำการวางจำหน่ายในวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2022

ตัวเกม Mahoutsukai No Yoru เวอร์ชั่นนี้ จะรอรับข้อความภาษาญี่ปุ่น, จีนตัวย่อ กับ ตัวเต็ม, และ ภาษาอังกฤษ

ทีมนักพากย์ของตัวเกมได้แก่:

  • คุณ Tomatsu Haruka รับบท Aozaki Aoko
  • คุณ Hanazawa Kana รับบท Kuonji Alice
  • คุณ Kobayashi Yuusuke รับบท Suzuki Soujuurou
  • คุณ Anzai Chika รับบท Kumari Kojiki
  • คุณ Fukumachi Toshinari รับบท Tsukiji Tobimaru
  • คุณ Kajikawa Shouhei รับบท Kinomi Housuke

ก่อนหน้านี้ คุณ Tomatsu Haruka เคยพากย์เสียงให้ตัวละคร Aozaki Aoko ในเกม Melty Blood: Type Lumina มาก่อนแล้ว

ตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับภาพประกอบแบบ HD และ เสียงพากย์ของตัวละครภายในเกม

เรื่องราวของ Mahoutsukai No Yoru เกิดขึ้นในปลายยุค 1980 ที่มี Aozaki Aoko เป็นตัวเอก เธอเป็นหนึ่งในสองพี่น้องทายาทตระกูลผู้ใช้เวทมนตร์ ในยุคปัจจุบัน แม้ว่าเธอจะไม่มีความสนใจในการใช้เวท แต่เธอกลับถูกประกาศให้เป็นผู้สืบทอดของตระกูล และถูกระบุให้ไปเป็นลูกศิษย์ของ Kuonji Alice แม่มดอายุน้อยที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์เดี่ยวบนยอดเขา Aoko พยายามรักษาสมดุลระหว่างการฝึกฝนเพื่อใช้เวทมนตร์และการทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภานักเรียน เธอยังได้ผูกมิตรกับ hizuki Soujuurou นักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามาในโรงเรียนและไม่คุ้นเคยกับชีวิตในเมืองทันสมัย ทั้งยังต้องรับมือกับแผนการที่ Aozaki Touko พี่สาวของเธอ ผู้ที่รู้สึกว่าถูกริบสิทธิ์ตั้งแต่กำเนิดไป

เกม Mahoutsukai No Yoru เป็นผลงานชิ้นแรกๆ ที่ คุณ Nasu Kinoko ได้ร่วมมือ คุณ Takeuchi Takashi นักวาดภาพประกอบ ในช่วงกลางยุค 1990 ก่อนจะร่วมกันก่อตั้ง Type-Moon เดิมทีแล้ว Mahoutsukai No Yoru เป็นนิยายที่ไม่เคยตีพิมพ์ และตัวคุณ Nasu กับ คุณ Takeuchi นำไปให้เพื่อนใกล้ชิดอ่าน และไม่เคยตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก่อนที่ ทาง Type-Moon จะพัฒนาเนื้อหาดังกล่าวมาเป็นเกมแนววิชชวลโนเวล และมีนักวาดมือเก๋าของ Type-Moon คุณ Koyama Hirokazu เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ ก่อนจะทำการจัดจำหน่ายเกมดังกล่าวในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2012 และมีการวางแผนทำภาคต่อไว้สองภาค

ตัวเกมยังถูกประกาศสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะแล้ว โดยมีทาง ufotable รับผิดชอบงานสร้างอนิเมชั่น

เนื้อหาภายในเกม Mahoutsukai No Yoru ยังมีความเกี่ยวพันกับเรื่องราวอื่นๆ ในจักรวาลที่คุณ Nasu Kinoko เป็นผู้แต่ง และทาง Type-Moon พัฒนาออกมาเป็นผลงานชิ้นต่างๆ หรือที่ถูกเรียกกันว่า Nasu-verse โดยตัวละคร Aozaki Aoko ในวัยที่แก่ตัวมากขึ้น เคยปรากฎตัวในฐานะอาจารย์ของ Tohno Shiki ตัวเอกของ Tsukihime, ส่วน Aozaki Touko ที่เป็นพี่สาว ในวัยที่แก่ตัวขึ้นเองก็ได้กลายเป็น นายจ้างของ Kokutou Migiya กับ Ryougi Shiki ตัวเอกของ Karano Kyoukai ก่อนหน้านี้ในวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 ทาง Type-Moon ได้วางจำหน่ายเกม Tsukihimeme -A piece of blue glass moon- ซึ่งเป็นการนำเอาเกม Tsukihime มารีเมคใหม่ พร้อมเปลี่ยนนักพากย์และแก้ไขบทบาทในเกมบางส่วนสำหรับเครื่อง PS4 และ Switc

Sources: Type-Moon’s YouTube channelMoCa News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*