Fate/Extra จะทำการฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการรีเมคเกมภาคแรกที่จะใช้ชื่อ Fate/Extra Record

Share

Type-Moon studio BB ทีมพัฒนาเกมจากสินทรัพย์ของทาง Type-Moon ได้ประกาศข่าวเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ปี 2020 ว่าพวกเขาจะทำการรีเมคเกม Fate/Extra ที่ทาง Marvelous Entertainment ซึ่งวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation Portable ที่จะใช้ชื่อเกมภาคใหม่ว่า Fate/Extra Record ซึ่งข่าวนี้เป็นการฉลองเกมครบรอบ 10 ปี แต่ยังไม่มีการระบุว่าเกมจะวางจำหน่ายบนเครื่องใด

คุณ Nino Kazuya ผู้บริหารจากทาง Type-Moon studio BB จะรับหน้าที่กำกับและวางแผนเกมรีเมคเกมดังกล่าว ก่อนหน้านี้คุณ Nino เคยเป็นโปรดิวเซอร์ของเกม Fate/Extra เลยเคยทำงานกับเกม Etrian Odyssey ภาคแรก และคุณ Arco Wada ยังกลับมารับหน้าที่ออกแบบตัวละครเช่นเดิม

ทาง Marverlous Entertainment และ Type-Moon วางจำหน่ายเกม Fate/Extra สำหรับเครื่อง PlayStation Portable ที่ญี่ปุ่นในปี 2010 ก่อนที่ทาง Aksys Game จะวางจำหน่ายเกมฉบับภาษาอังกฤษในเดือนพฤศจิกายน ปี 2011 ก่อนจะมีเกม Fate/Extra CCC เกมภาคขยายที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PSP ที่ญี่ปุ่นช่วงเดือนมีนาคม ปี 2013 ตัวเกมเดินเรื่องอยู่ในอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เป็นช่วงเวลาต่อเนื่องจาก Fate ภาคหลักแต่เนื้อเรื่องมีความเป็นไซไฟมากขึ้น และมีแฟนกลุ่มหนึ่งเรียกช่วงเวลาของเกม Fate/Extra ว่า ‘Extraverse’

ตัวเกมเป็นแรงบันดาลใจให้กับอนิเมะ Fate/Extra Last Encore ความยาวจำนวน 10 ตอนจบ ที่ทาง SHAFT เป็นผู้ผลิตและออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 ก่อนที่จะมี OVA ตอนพิเศษอีกสามตอนที่ใช้ชื่อภาคว่า Fate/Extra Last Encore: Illustrias Tendousetsu ออกฉายครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2018

ทาง Marvelous Entertainment วางจำหน่ายเกมภาคใหม่ในจักรวาล ‘Extraverse’ ชื่อ Fate/EXTELLA: The Umbral Star สำหรับเครื่อง PlayStatin 4 และ PlayStation Vita ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 และ XSEED Games วางจำหน่ายเกมฉบับภาษาอังกฤษในช่วงเดือนมกราคม ปี 2017 บน PC และ Nintendo Switch ก่อนที่จะออกเกมภาคปรับปรุง Fate/EXTELLA LINK ที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 และฉบับภาษาอังกฤษในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019

Source: Fate/Extra Record’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*