กลับมาอีกครั้งแน่ อาจารย์ Togashi Yoshihiro เผยต้นฉบับ Hunter x Hunter ตอนใหม่

Share

อาจารย์ Togashi Yoshihiro โพสท์ข้อความที่สื่อว่ากำลังจะกลับมาตีพิมพ์มังงะ Hunter x Hunter อีกครั้ง ด้วยการโพสท์ภาพลงบน ทวิตเตอร์/X ส่วนตัวของอาจารย์เอง โดยภาพแรกถูกโพสท์เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2024 ที่ในภาพมีเลข 5 อยู่ตรงมุมกระดาษต้นฉบับ พร้อมข้อความระบุว่า ‘No. 405 พร้อมแล้ว มูน ฮีลลิ่ง เอสคาเลชั่น’ ซึ่งชื่อท่าด้านหลังนั้นสำหรับรักษาผู้คนที่ เซเลอร์มูน ใช้เป็นเป็นท่าไม้ตาย และตัวผลงาน Pretty Solider Sailor Moon นั้นก็เป็นมังงะของ อาจารย์ Takeuchi Naoko ผู้เป็นภรรยาของอาจารย์ Togashi

และในวันที่ 2 พฤษภาคม ปี 2024 ก็มาโพสท์ภาพอัพเดทอีกครั้ง ที่ครั้งนี้มีหน้ากระดาษต้นฉบับพร้อมตัวเลข 6 กับ 7 อยู่ภายในภาพ

ก่อนหน้านี้ในช่วง เดือนตุลาคม ปี 2023 อาจารย์ Togashi ได้โพสท์ภาพกระดาษต้นฉบับไว้บนทวิตเตอร์ของตนเอง พร้อมกับข้อความว่า ‘Start Over’ (เริ่มต้นอีกครั้ง) ที่สื่อว่าอาจารย์กลับมาเขียนมังงะอีกครั้งแล้ว

Hunter X Hunter หยุดตีพิมพ์รอบล่าสุดมาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2023 ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้เขียน ทาง Shueisha ได้ออกแถลงการณ์ หลังจากปรึกษากับอาจารย์ Togashi ณ เวลาดังกล่าวว่าตัวมังงะไม่ควรลงตีพิมพ์ในรูปแบบรายสัปดาห์นับตั้งแต่นี้ ทางกองบรรณาธิการยังได้ระบุว่าหากมี เมื่อได้ข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับรายละเอียดของมังงะ และตัวมังงะจะตีพิมพ์ในรูปแบบใดหลังจากนี้ จะมีการประกาศรายละเอียดในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์เป็นการต่อไป

Hunter X Hunter ทำการตีพิมพ์ครั้งล่าสุดในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 47 ประจำปี 2022 จนถึงช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 ห่างจากการหยุดการตีพิมพ์ครั้งก่อนหน้าในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ถึง 4 ปี

อาจารย์ Togashi เคยทำการยุดเขียนช่วงเดือนเมษายน จนถึงเดือนกันยายน ปี 2018 และถ้าย้อนกลับไปอีกอาจารย์ได้หยุดตีพิมพ์มังงะในช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 ที่ตอนนั้นอาจารย์ได้แจ้งว่าจะกลับมาเขียนมังงะต่อในช่วงปลายปี 2017 ที่อาจารย์สามารถปล่อยตอนใหม่ออกมาให้รับชมได้จริง ก่อนจะหยุดพักในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018

Source: Yoshihiro Togashi’s Twitter account (link 2)